Có lẽ, đã đến lúc doanh nghiệp cần áp dụng giải pháp công nghệ nhằm cải thiện tình trạng này.
Không quá khó để chúng ta nhận thấy tại các sự kiện, cảnh hàng dài người nối đuôi nhau xếp hàng chờ đến lượt check-in. Điều này có thể gây hiệu ứng tốt về mặt thị giác, nhưng lại đem đến trải nghiệm tồi cho khách hàng. Điều này dẫn đến việc tại một số sự kiện, khách hàng có xu hướng bỏ về vì phải đợi check-in lâu. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cảnh vườn không nhà trống tại sự kiện khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi với việc check-in lâu.
|
Khó khăn đến từ hình thức bán vé truyền thống
Đa phần doanh nghiệp hiện nay áp dụng hình thức bán vé truyền thống. Nghĩa là, các đơn vị khi phát hành vé không có thêm bất kỳ ưu đãi nào nhằm kích thích hứng thú từ khách hàng. Có thể nói, đây là một trong nhiều yếu tố khiến khách hàng giảm bớt sự “mặn mà” với sự kiện, bởi ngay từ đầu, các doanh nghiệp đã không cho họ thấy rõ ràng lợi ích cụ thể khi mua vé.
|
Trải nghiệm khách hàng là yếu tố thu hút người tham gia
Hơn bao giờ hết, khách hàng luôn ưa thích sự trải nghiệm và đặt chúng lên hàng đầu. Cụ thể, khi tham gia một sự kiện, họ luôn mong muốn nhận được sự an toàn và quan tâm nhất định. Ví dụ như lời nhắc lịch hẹn, hướng dẫn đỗ xe tại địa điểm,... trước sự kiện một vài ngày. Chính những điều tưởng chừng như rất nhỏ lại khiến khách hàng cảm thấy bản thân thực sự được trân trọng tại chính sự kiện mình tham gia.
Sau sự kiện, các đơn vị cũng thường bỏ qua khâu chăm sóc. Khách hàng ngày nay thường để ý và coi trọng vấn đề này. Chỉ cần một bức thư cảm ơn đã tham gia sự kiện cũng có thể lưu lại ấn tượng tốt đẹp của nhà tổ chức trong tâm trí khách hàng. Sẽ thực sự đáng tiếc bởi nếu nhà tổ chức không chú trọng khâu chăm sóc khách hàng bởi họ có thể cảm thấy bản thân bị thiếu tôn trọng. Điều này trực tiếp dẫn đến những hậu quả về sau như khó remarketing hay đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tiếp theo.
|
Thoát khỏi cảnh “vườn không nhà trống” - Đâu là giải pháp?
Để thu hút nhiều người tới tham gia sự kiện, các đơn vị tổ chức cần tạo ra nhiều ưu đãi trong khâu phát hành vé. Đó có thể là tổ chức tặng quà hay trò chơi nho nhỏ nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và sở hữu. Chỉ cần đánh trúng tâm lý khách hàng, khâu bán vé và các hoạt động về sau sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
Để xây dựng và chuẩn hóa quy trình tổ chức sự kiện, việc áp dụng các giải pháp công nghệ là yếu tố mang tính quyết định sống còn. Kế thừa nền tảng truyền thông hàng đầu từ VCCorp, Bizfly - Giải pháp CĐS trong Marketing và Bán hàng trở thành lựa chọn hoàn hảo đằng sau các sự kiện thành công.
|
Được phát triển bởi VCCorp - Công ty Công nghệ hàng đầu Việt Nam, Bizfly Event cung cấp trọn bộ giải pháp nhằm giúp các đơn vị tổ chức và vận hành sự kiện trong vài click chuột. Các đơn vị khi sử dụng giải pháp có thể tiết kiệm đến 30% công việc quản lý nhờ quy trình tự động từ phát hành vé, check-in đến chăm sóc khách hàng trong toàn bộ sự kiện.
Giải pháp được tích hợp các công cụ chuyển đổi số hàng đầu trong hệ thống Bizfly giúp nhà tổ chức nhắc nhở những thông tin cần thiết tới khách hàng trước sự kiện. Thủ tục check-in được rút ngắn bởi ứng dụng QR Code quét mã vé tự động. Hệ thống Wifi Marketing được tích hợp giúp lưu trữ thông tin người tham dự. Đồng thời sau sự kiện, họ cũng sẽ nhận được thư cảm ơn và tài liệu đi kèm. Với những công cụ chuyển đổi số tốt nhất hiện nay được tích hợp, chắc chắn Bizfly sẽ là giải pháp lựa chọn hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện.
Hiện tại, Bizfly Event đang triển khai chương trình khuyến mãi dùng thử miễn phí, bao gồm webfly giúp tạo website trong thời gian ngắn, mini CRM cho phép hiển thị đầy đủ thông tin người tham dự cùng các công cụ như Email Marketing & Automation, minigame Vòng quay may mắn,... Đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời không thể bỏ qua dành cho các nhà tổ chức trong việc thu hút khách hàng tham gia sự kiện. Tham khảo giải pháp Bizfly Event: Tại đây
Bình luận (0)