Vườn oải hương Đà Lạt ngừng đón khách vì bị dẫm nát

25/04/2016 14:18 GMT+7

'Vườn không đủ sức để đón một lượng khách quá lớn và khoảng cách giữa các luống hoa còn hẹp, chưa phù hợp để khách tham quan chụp ảnh', là lý do anh Tiến Thành, chủ vườn hoa đưa ra khi ngừng phục vụ khách.

Là địa điểm “check-in” mới nổi tại thành phố hoa Đà Lạt (Lâm Đồng), vườn hoa oải hương (hay còn gọi là Lavender) của anh Lê Tiến Thành đã thu hút hơn 2.000 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh. Sau thời gian hoạt động miễn phí, mới đây anh Thành thông báo: từ ngày 25.4, vườn oải hương tạm ngừng đón khách vì “vườn bị hư hại quá nhiều”.

Sự việc trên nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội. Không ít bạn trẻ yêu hoa bày tỏ sự tiếc nuối vì mất cơ hội chụp ảnh cùng oải hương trong thời gian tới.

Về việc tạm ngừng phục vụ, anh Thành cho biết: “Vườn của chúng tôi không đủ sức để đón một lượng khách quá lớn. Mặc khác, khoảng cách giữa các luống hoa còn hẹp, chưa phù hợp để khách tham quan chụp ảnh”. Kèm theo những chia sẻ của chủ khu vườn là hình ảnh những luống hoa oải hương bẹp dí, cành hoa dập gãy rơi vãi khắp lối đi… khiến nhiều người xót xa.

Sự khác nhau của vườn hoa trước và sau khi mở cửa đón khách miễn phí - Ảnh: Lê Tiến Thành

Anh Thành cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục và phục hồi vườn trong thời gian tới, để đáp ứng tốt hơn mong muốn của du khách khi đến với vườn”.

Trước ý kiến chỉ trích của dân mạng về sự thiếu ý thức của khách du lịch, khiến vườn hoa đẹp bị tàn phá trong thời gian ngắn, anh Thành thanh minh: “Đa số người tham quan đều biết giữ gìn, nâng niu hoa. Tuy nhiên, vẫn còn một số cá nhân hơi ‘chưa để ý’ nên mới gây ra việc hoa bị gãy dập như trên. Nhận được sự chia sẻ của các bạn tôi rất cảm ơn, song cũng không muốn bình luận quá nhiều về sự việc, bởi sợ điều này gây mích lòng những bạn yêu hoa, ý thức tốt đã đến với vườn trong thời gian qua”.

Tấm bảng thông báo vườn hoa tạm ngừng đón khách khiến dân mạng chưng hửng - Ảnh: Lê Tiến Thành

Được biết, vườn hoa oải hương của anh Lê Tiến Thành có diện tích trồng ngoài trời lên tới 1.000 m2, gồm nhiều loại trong đó có 3 dòng chính là Lavandula dentata, Lavandula 'Goodwin Creek Grey' và Lavandula stoechas. Anh Thành bắt đầu thử nghiệm trồng hoa oải hương ở Đà Lạt từ năm 2008 nhưng đến năm 2011, thành công mới bắt đầu mỉm cười với anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.