Vương Văn Hùng khai bị bức cung nhận tội giết người, hiếp dâm

Trần Cường
Trần Cường
16/06/2020 13:14 GMT+7

Khai trước tòa, Vương Văn Hùng cho rằng mình bị oan, chỉ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản của nữ sinh Cao Mỹ Duyên , chứ không hiếp dâm, sát hại. Hai tội danh này là do bị bức cung nên bị cáo sợ, phải nhận.

Là 1 trong 3 bị cáo kêu oan sau bản án sơ thẩm, Vương Văn Hùng đã gửi đơn kêu oan dài gần 8 trang, mong tòa phúc thẩm xem xét, làm rõ vụ án, cho rằng bị cáo này chỉ tham gia bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, chứ không tham gia hiếp dâm, sát hại nữ sinh này.

Bùi Văn Công liên tục chối tội sát hại, hãm hiếp nữ sinh giao gà

Theo bị cáo này, 2 tội danh kể trên là do bị cáo bị bức cung nên sợ hãi, phải nhận tội, bởi vậy, tòa sơ thẩm tuyên tử hình bị cáo về tội giết người, 10 năm tù về tội hiếp dâm là oan sai.

Bị cáo Vương Văn Hùng tại phiên phúc thẩm sáng 16.6

Ảnh Trần Cường

Trả lời thẩm vấn trước tòa, bị cáo Hùng nói trong quá trình điều tra đã bị bức cung, dùng nhục hình trong thời gian dài, nên phải nhận thêm 2 tội danh hiếp dâm và giết người.
“Có đợt tôi bị ép cung suốt 7 ngày 7 đêm, không được cho ngủ. Tôi còn bị lột hết quần áo, dùng dùi cui điện dí khắp người, khóa 2 chân và dùng nước lạnh dội từ đầu xuống, nên phải nhận tội”, bị cáo Hùng nói.

Đơn kêu oan dài gần 8 trang của bị cáo Vương Văn Hùng

Ảnh Trần Cường

Bùi Thị Kim Thu tóc bạc trắng cùng đồng phạm hầu tòa vụ nữ sinh giao gà

Theo bị cáo Hùng, quá trình lấy bản khai phúc cung có mặt luật sư, kiểm sát viên, nhưng trước lúc đó, bị cáo bị đánh đập rồi mới được vào lấy phúc cung. Ngoài ra, khi Hùng trình bày về việc bị dùng nhục hình, ép cung nhưng kiểm sát viên không nghe và bảo đợi trình bày sau.
Bên cạnh đó, bị cáo Hùng còn cho rằng, nhiều bản cung chỉ được ký chứ không được đọc nội dung. “Có lần điều tra viên đưa 7 - 8 tờ cung trắng bắt bị cáo ký vào đó, bị cáo yêu cầu viết lời khai vào rồi mới ký, song không được chấp nhận”, Hùng nói.

Toàn cảnh phiên phúc thẩm sáng 16.6

Ảnh Trần Cường

Ngoài ra, Hùng phản bác lời khai của các bị cáo khác, và cho rằng những lời khai này không đúng, vu oan cho Hùng. Bởi ngày mùng 2 - 3 tết Nguyên đán 2019, Hùng ở nhà cả ngày, sau đó đi chúc tết cùng gia đình, ngày mùng 4 mới đến nhà Vì Văn Toán chúc tết, chứ không đến tham gia hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên.
“Trong ngày xảy ra vụ án, bị cáo ở nhà, có người nhà và hàng xóm bị cáo ở đó hết và bị cáo hoàn toàn không đi đâu cả. Lời khai của Toán là không đúng, vì trước cửa nhà bị cáo có 2 camera nhà hàng xóm chiếu thẳng sang, hôm đó bị cáo không đi đâu cả, không có mặt ở đó nên không biết ai là người giết Duyên”, Hùng khai, và đề nghị HĐXX trích xuất dữ liệu camera an ninh để chứng minh mình ngoại phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.