Được nâng cấp từ tháng 4.2018, mẫu sedan hạng B - Hyundai Accent đang trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Hyundai Thành Công (HTC) tại Việt Nam. Theo số liệu bán hàng HTC vừa công bố, trong tháng 2.2019 doanh số bán của riêng mẫu Accent đạt 933 xe, giảm 762 xe so với tháng 1.2019. Trong khi đó, mẫu xe cỡ nhỏ - Grand i10 chỉ đạt doanh số bán 849 xe trong tháng 2.2019.
|
Dù đứt mạch tăng trưởng khi sức mua của thị trường giảm mạnh trong tháng 2, nhưng đây đã là tháng thứ 5 liên tiếp, doanh số bán Hyundai Accent “vượt mặt” Grand i10, kể từ tháng 10 năm ngoái. Nếu chỉ tính riêng năm 2019, Accent đang được xem là mẫu xe bán chạy nhất của HTC tại Việt Nam với doanh số cộng dồn đạt 2.628 xe, nhiều hơn 99 xe so với Hyundai Grand i10. Hiện tại cả hai mẫu xe này đều đang được HTC lắp ráp tại nhà máy đặt tại Ninh Bình.
|
Trước đó, Grand i10 luôn được biết đến là dòng xe bán chạy nhất của HTC đồng thời thống trị phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, kể từ khi được nâng cấp thiết kế, bổ sung tính năng công nghệ Hyundai Accent bắt đầu cho thấy được sức hút đối với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam và đang từng bước vượt mặt Grand i10.
Hiện tại, Accent đang được Hyundai Thành Công lắp ráp, phân phối với 4 phiên bản có giá bán từ 425 - 540 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn so với các đối thủ như Toyota Vios, Honda City... giúp Hyundai Accent phần nào nắm lợi thế để tạo sức hút trong phân khúc mà người tiêu dùng thường không quá rủng rỉnh về tài chính. Ngoài ra, những thay đổi về diện mạo thiết kế, công nghệ… hứa hẹn tiếp tục giúp Hyundai Accent tiến xa trong phân khúc sedan hạng B, qua đó có thể cạnh tranh, đe dọa ngôi vương mà Toyota Vios đang nắm giữ.
tin liên quan
Hyundai Accent 2018: ‘Bình mới, rượu cũ’ liệu có... đủ ‘say’?Thế hệ thứ 5 của Hyundai Accent tại Việt Nam được hãng xe Hàn Quốc làm mới kiểu dáng, trang bị thêm tính năng, cùng sức hấp dẫn đến từ giá bán... dù vậy, mẫu sedan hạng B này vẫn tồn tại vài hạn chế.
Ngoài Hyundai Accent và Grand i10 trong tháng 10.2018 mẫu sedan hạng C - Hyundai Elantra đạt doanh số 485 xe. Lượng tiêu thụ SantaFe sau mùa cao điểm cũng giảm xuống còn 476 xe. Riêng Kona chỉ đạt doanh số 427 xe. So với tháng đầu tiên của năm 2019, doanh số bán xe của Hyundai Thành Công giảm tới 2.883 xe. Điều này một phần do nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt thường có xu hướng giảm mạnh ngay sau mỗi dịp Tết Nguyên đán hàng năm.
Bình luận (0)