Công ty Interbrand có trụ sở tại New York, Mỹ mới đây công bố kết quả khảo sát, đánh giá 100 thương hiệu tốt giá trị nhất toàn cầu - Global Best Brands 2023. Trong số này có cả những thương hiệu ô tô.
Cụ thể, có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu tốt giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Trong đó, 3 thương hiệu ô tô gồm Toyota, Mercedes-Benz, BMW nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất cùng với Apple, Microsoft, Amazon, Google, Samsung…
Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Giá trị thương hiệu của Toyota năm 2023 được Interbrand ước tính đạt 64,5 triệu USD, tăng 8% so với năm 2022. Kết quả này giúp Toyota xếp thứ 6 trong Top 100 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu.
Vị trí tiếp theo thuộc về Mercedes-Benz với giá trị đạt 61,4 triệu USD, tăng 9% so với năm ngoái và xếp sau Toyota trong số 100 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023. BMW xếp thứ 3 trong số những thương hiệu ô tô và thứ 10 trong tất cả các thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu. So với Mercedes-Benz, giá trị BMW thấp hơn khoảng 10 triệu USD, đạt mức 51,16 USD.
Tesla - thương hiệu ô tô điện lớn nhất thế giới được Interbrand ước tính giá trị khoảng 49,94 triệu USD, tăng 4% so với năm ngoái. Đây là một trong những thương hiệu có tỷ lệ tăng trưởng về giá trị thấp nhất trong số các thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu tốt giá trị nhất toàn cầu năm 2023.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Honda (24,4 triệu USD); Hyundai (20,4 triệu USD). So với Nhật Bản, Hàn Quốc các thương hiệu ô tô của Đức áp đảo danh sách này. Ngoài Mercedes-Benz, BMW còn có Audi (16,35 triệu USD); Porsche (16,2 triệu USD); Volkswagen (15,1 triệu USD). Ford cũng chen chân vào Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023 với giá trị đạt 14,87 triệu USD, tăng 3% so với năm ngoái.
Interbrand xếp hạng các thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023 dựa theo các tiêu chí như: tính hiệu quả tài chính từ các sản phẩm/dịch vụ; vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua sắm; và sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo thu nhập tương lai của hãng.
Bình luận (0)