Vượt ngàn cây số giết vợ và tình địch: Y án tử hình với Trần Đình Thịnh

19/10/2016 14:07 GMT+7

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Đình Thịnh.

Sáng 19.10, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với Trần Đình Thịnh (30 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị) về tội danh “giết người”. Trước đó, ngày 28.9, phiên phúc thẩm từng bị hoãn vì luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt.
Tại phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử của TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên Thịnh án tử hình về tội danh “gết người”. Sau đó Thịnh đã có đơn kháng cáo.
Trần Đình Thịnh xuất hiện tại phiên phúc thẩm lần này với vóc người gầy guộc hơn các lần trước. Phiên tòa này phía gia đình cả 2 bị hại đều vắng mặt. Tuy nhiên, trước đó, đại diện của 2 gia đình này đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Trần Đình Thịnh.
Tại tòa, bị cáo Thịnh một lần nữa thừa nhận các hành vi của mình giống như trong cáo trạng truy tố và khóc xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời, trở về đời sống nuôi mẹ già, dạy con thơ.
Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ (có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, lỗi 1 phần thuộc về bị hại...), Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm.
Theo cáo trạng, sau khi lao động ở nước ngoài về, Thịnh phát hiện vợ là Q.T.T (31 tuổi) có quan hệ tình cảm với T.V.L (40 tuổi, xã Gio Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị). Sau khi tha thứ cho vợ, ngày 19.8.2015, Thịnh và T. vào TX.Dĩ An (Bình Dương) và thuê nhà nghỉ nghỉ lại. Tại đây, T. đã thừa nhận có thai với L. và cũng nhận đã phá thai. Thịnh tức giận bỏ đi, khi quay lại, anh giật điện thoại của T. và thấy tin nhắn: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?”. Điên tiết, Thịnh dùng dao đâm nhiều nhát làm T. chết tại chỗ.
Hôm sau, Thịnh đi máy bay ra Huế rồi về thôn xã Gio Việt (H.Gio Linh) đi thẳng vào nhà L. rồi vung dao chém gần như đứt cổ nạn nhân ngay trên giường ngủ. Sau khi gây án, Thịnh chạy bộ trốn vào nghĩa trang gần đó, rồi bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.