Vượt ngục tại California nhờ tán tỉnh cô giáo dạy tiếng Anh?

29/01/2016 21:31 GMT+7

Kẻ chủ mưu vụ vượt ngục cùng 2 người gốc Việt ở quận Cam, California vừa qua có thể đã tán tỉnh cô giáo dạy tiếng Anh và nhờ sự giúp đỡ này để hoàn tất kế hoạch đào thoát, theo Fox News.

Kẻ chủ mưu vụ vượt ngục cùng 2 người gốc Việt ở quận Cam, California vừa qua có thể đã tán tỉnh cô giáo dạy tiếng Anh và nhờ sự giúp đỡ này để hoàn tất kế hoạch đào thoát, theo Fox News.

Cô giáo tiếng Anh Ravaghi bị cáo buộc đưa công cụ để nhóm phạm nhân cắt đứt tấm lưới thép dày 1,27 cm trong phòng giam - Ảnh: Cảnh sát quận CamCô giáo tiếng Anh Ravaghi bị cáo buộc đưa công cụ để nhóm phạm nhân cắt đứt tấm lưới thép dày 1,27 cm trong phòng giam - Ảnh: Cảnh sát quận Cam

Hussein Nayeri, 37 tuổi, đã quen biết với bà Nooshafarin Ravaghi, 44 tuổi, trong một lớp học tiếng Anh tại nhà tù ở quận Cam. Trong giai đoạn đó, có “một mối quan hệ nào đấy phát sinh giữa họ”, Fox News ngày 29.1 dẫn lời phát ngôn viên sở cảnh sát quận Cam, Jeff Hallock cho biết.

Ông Jeff Hallock cũng khẳng định mối quan hệ ấy đã dẫn tới việc bà Nooshafarin Ravaghi giúp đỡ Hussein Nayeri, người đang bị nghi là chủ mưu cuộc vượt ngục vào đêm 22.1 qua. Nhóm phạm nhân gồm Nayeri và hai người gốc Việt tên Jonathan Tieu (20 tuổi) và Bac Duong (43 tuổi) đã cắt lưới sắt, thoát qua đường ống nước trong phòng giam và dùng dây tự chế để ra ngoài.

Thông thường nếu không có công cụ, rất khó để xuyên qua tấm lưới sắt trong phòng giam. Chính vì vậy nhà chức trách cho rằng chắc chắn phải có kẻ tiếp tay cho nhóm vượt ngục này.

Bà Ravaghi đã phủ nhận việc lén lút đưa công cụ cho các tội phạm trên. Tuy nhiên các quan chức nói rằng bà vẫn có thể cung cấp đường đi cho nhóm này từ bản đồ Google cũng như lối thoát trong tù, và hiện tại đang điều tra thêm về vai trò của bà, theo Fox News.

Hussein Nayeri (trái) được xem là chủ mưu vụ vượt ngục cùng 2 tù nhân gốc Việt là Jonathan Tieu và Bac Duong - Ảnh: Cảnh sát quận Cam

Cảnh sát đã cảnh báo người dân xung quanh về nguy cơ nhóm tội phạm nguy hiểm này trà trộn vào xã hội bên ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Việt ở California.

Về phần Ravaghi, bà làm việc trong chương trình tù nhân từ năm 2014 và đã trải qua đợt kiểm tra lý lịch của cảnh sát. Theo một trang web bán sách trẻ em do Ravaghi thiết kế, bà này cũng sinh ra ở Iran, quê hương của phạm nhân vượt ngục Hussein Nayeri. Bà đã đến châu Âu và châu Á, học đại học ở Tehran trước khi đến California năm 1997 và dạy tiếng Anh cho người nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.