Walt Disney tung trailer ‘Aladdin’ khiến fan nức lòng

13/03/2019 19:27 GMT+7

Trailer của phim Aladdin (tựa Việt: Aladdin và cây đèn thần ) không chỉ hấp dẫn hơn bản gốc nhờ kỹ thuật làm phim hiện đại mà bên cạnh đó, âm nhạc trong phim cũng gây thương nhớ cho các fan của bản hoạt hình 1992.

Dự án phim làm lại (remake) thành phiên bản live-action (người đóng) Aladdin và cây đèn thần do Guy Ritchie "cầm trịch", còn bản cũ năm 1992 do John Musker và Ron Clements đạo diễn. Thời gian qua, người hâm mộ “bàn ra tán vào” không chỉ những chi tiết mới trong phim từ những gì mà trailer hé lộ mà bên cạnh đó, “tâm điểm” còn dành cho ông Thần đèn Genie (Will Smith đóng) tếu tếu, vui tính.
Vẫn trung thành với bản phim cũ, Aladdin và cây đèn thần kể về cuộc phiêu lưu của chàng thanh niên mồ côi Aladdin (Mena Massoud đóng) cùng chú khỉ tinh nghịch của mình Abu ở kinh thành Agrabah. Nàng công chúa xinh đẹp Jasmine (Naomi Scott đóng) trong một lần vi hành đã bắt gặp cậu trai nghèo Aladdin. Từ đó, họ cùng nhau thực hiện những chuyến phiêu lưu đầy sắc màu. Chuyển thể dựa trên một trong những truyện đặc sắc trong quyển truyện Nghìn lẻ một đêm, Aladdin và cây đèn thần ngụ ý về sự xóa bỏ định kiến giai cấp, ca ngợi tình yêu bình đẳng và giá trị của con người.
Trailer cuối cùng mà “Nhà Chuột” tung ra trước khi công chiếu vào tháng 4 tới không chỉ “hớp hồn” khán giả bằng những hình ảnh sinh động do người đóng, kinh thành Agrabah hiện lên rõ nét hơn nhờ kỹ xảo tinh tế, mà bên cạnh đó trang phục của dàn diễn viên cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Từ thường dân cho đến hoàng gia, trang phục của họ đều được chăm chút kỹ lưỡng, sắc sảo, đầy màu sắc, khác với bản phim hoạt hình cũ mà nhiều người đã xem.
Trang phục và thiết kế đẹp lộng lẫy trong phim Aladdin và cây đèn thần bản người đóng
Đời sống sinh hoạt người dân Ba Tư được “phục dựng” đầy sắc màu thông qua chuyến phiêu lưu của cặp đôi Aladdin và Jasmine
Còn ông Thần đèn do Will Smith thủ vai cũng tạo được sự ấn tượng tốt nơi người hâm mộ. Tài tử loạt phim Men In Black với lối diễn hài hước cùng khả năng pha trò có lẽ vì thế mà được các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn “đắt giá” này. Bởi ngoài hai nhân vật cốt cán của phim là Aladdin và Jasmine, ông Thần đèn đóng một vai trò quan trọng trong phim khi luôn là người đứng ra “bày vẽ” đường đi nước bước cho chàng trai nghèo cùng khả năng “tấu hài” mọi tình huống. Vai diễn ông Thần đèn trong bản cũ do nam diễn viên Robin Williams lồng tiếng thực sự rất xuất sắc. Do đó sẽ không tránh khỏi trường hợp ông Thần bản phim mới sẽ bị đem ra so sánh với bản cũ.
Thần đèn Genie từng là tâm điểm bàn tán khi “ông lớn” Walt Disney tung trailer đầu tiên
Tể tướng Jafar, nhân vật phản diện trong phim được chăm chút về dung mạo
Kinh thành Agrabah đẹp lung linh trong bản phim mới
Nhưng ngoài dàn nhân vật, phục trang, kỹ xảo ấn tượng… thì âm nhạc cũng hứa hẹn là yếu tố mê hoặc khán giả trong bộ phim lần này. Bài hát trong bản phim 1992 A Whole New World được hát vang lên khi Aladdin cùng Jasmine bay qua thành phố đang ngủ yên trên tấm thảm kỳ diệu. Lúc này anh chỉ cho cô xem thế nào là sự tự do lẫn tình cảm mà hai người dành cho nhau. Sau khi phim ra mắt năm 1992, ca khúc lập tức trở thành bài hit thời đó, là một trong những bài hát nổi tiếng nhất trong phim hoạt hình của Walt Disney. Đồng thời, nó thắng giải Ca khúc trong phim hay nhất tại giải Oscar lần thứ 65, Ca khúc của năm tại giải Grammy danh giá lần thứ 36.
A Whole New World do Alan Menken sáng tác nhạc và Tim Rice viết lời. Cũng trong năm 1992, đĩa đơn của ca khúc này được phát hành, là ca khúc đầu tiên của hãng Walt Disney lọt vào bảng xếp hạng Billboard 100 của Mỹ vào tháng 3.1993, 14 tuần liền nằm ở vị trí đầu bảng. Aladdin đã giúp "Nhà Chuột" thu về hơn nửa tỉ USD toàn cầu, là một trong những tác phẩm hoạt hình kinh điển "gây thương nhớ" cho khán giả nhiều thế hệ. Người xem sẽ được thưởng thức tác phẩm, lắng nghe ca khúc huyền thoại này vào 24.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.