'Warcarft: The Beginning' và những bật mí gây choáng ngợp về mặt hình ảnh

03/06/2016 18:03 GMT+7

Là một trong những trò chơi điện tử thành công nhất thế giới suốt hai thập niên, đến nay Warcraft sắp chính thức bước lên màn ảnh rộng với một siêu phẩm được đầu tư 160 triệu đô-la Mỹ.

Ra mắt vào tháng 6 này Warcraft: The Beginning sẽ khiến khán giả choáng ngợp với kỹ xảo công phu Ảnh: CGV cung cấp
Warcraft: The Beginning xoay quanh câu chuyện chiến đấu giữa hai thế lực huyền ảo. Một bên là vương quốc Azeroth vốn trù phú và yên bình dưới sự lãnh đạo của đức vua Llane, hoàng hậu Taria, thống soái Lothar và pháp sư Medivh. Bên còn lại là những chiến binh hung tàn của tộc Orc đang khao khát mở rộng bờ cõi và tìm đất để sinh sôi, duy trì nòi giống.
Không chỉ được đầu tư mạnh tay về mặt kịch bản và diễn viên, một trong những khâu được chú trọng mạnh mẽ nhất của Warcraft: The Beginning còn nằm ở phần hình ảnh. Thách thức lớn nhất của đoàn làm phim là phải làm sao để tạo ra cho khán giả một thế giới mới kỳ ảo, sinh động, độc đáo nhưng vẫn gợi được cảm giác thân thuộc cho những ai từng là game thủ Warcraft cũng như phải đảm bảo được độ chân thực của nó.
Những bối cảnh hoành tráng
Gánh nặng này được đặt lên vai của nhà thiết kế sản xuất Gavin Bocquet, người từng tham gia “kiến tạo thế giới” trong nhiều phần phim Star Wars, xXx, Jack the Giant Slayer… Để hoàn thành công việc, Gavin Bocquet đã phải dành khá nhiều thời gian tìm hiểu cũng như bàn bạc với đạo diễn Duncan Jones và các chuyên gia của hãng game Blizzard Entertainment để có được cái nhìn thấu suốt hơn về bộ phim. Ông chia sẻ Warcraft được bấm máy từ những cảnh dựng hoành tráng và chân thực do chính ê-kíp đoàn phim xây nên chứ không hề dựa hoàn toàn vào kỹ xảo. Gavin Bocquet luôn cố gắng hết sức để tạo ra một trường quay chân thực rồi từ đó mới mở rộng cảnh trong phần hậu kỳ. Điều này sẽ giúp khán giả không vướng phải cảm giác “giả tạo” khi xem phim.
Khu rừng Elwynn vừa kỳ ảo vừa sống động Ảnh: CGV cung cấp
Tất cả những ai từng chơi qua Warcraft có lẽ sẽ rất thích thú và ưng ý với bối cảnh nhà trọ Lion’s Pride, một trong những địa danh vô cùng quen thuộc của dòng game này. Nhà trọ được thiết kế giống trong game đến từng chi tiết nhỏ, từ tấm thảm màu đỏ viền vàng, những cái chai màu xanh cho đến tờ giấy dán trên tường ghi lệnh truy nã Kobold. Điểm khác biệt duy nhất ở đây là nhà trọ đã được xây thêm một chiếc cầu thang để tạo ra được chiều sâu cho ngôi nhà.
Một cảnh dựng khác cũng quy mô và kỳ công không kém chính là khu rừng Elwynn. Những thân cây khổng lồ trong cảnh này được đoàn làm phim lấy cảm hứng từ những cây sồi có tuổi đời 600 năm với đường kính lên tới 1,8m tại công viên Windsor. Chính vì thế mà cảnh dựng khu rừng của phim sống động đến mức chỉ cần nhìn thôi, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới huyền ảo thực sự.
Với bối cảnh ở hành tinh Draenor, quê hương của tộc Orc, điều tạo nên nét đặc trưng chính là những căn lều lớn dựng ở ngoài trời. Chiếc lều này được ê-kíp sản xuất thiết kế với chiều rộng lên đến 15m, được làm từ những tấm bạt dệt bằng lông dê của Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả những tấm bạt này đều do chính thành viên đoàn làm phim lặn lội sang tận nơi, lên các vùng núi cao để đặt hàng sản xuất.
Tộc người Orc là những nhân vật được tạo ra từ kỹ xảo công phu Ảnh: CGV cung cấp
Kỹ xảo thượng đỉnh
Tuy nhiên, thử thách của đoàn làm phim không chỉ dừng lại ở đó, mà khâu kỹ xảo, tạo hình nhân vật cũng mang lại rất nhiều khó khăn. Nan giải nhất chính là xử lý hình ảnh cho tộc người Orc. Với chiều cao hơn 2m, nặng hơn 200kg, tất cả các nhân vật Orc đều được tạo ra từ kỹ xảo máy tính kết hợp với công nghệ mô phỏng hình ảnh do diễn viên thực hiện. Trong tổng số 2.000 cảnh quay cần tới sự hỗ trợ của các hiệu ứng đặc biệt thì có tới 1.300 cảnh quay có sự xuất hiện của những sinh vật khổng lồ và hung dữ này.
Chỉ riêng những cảnh quay trong khu rừng Elwynn, ê-kíp đã phải đặt đến 125 camera tại những vị trí được xác định trước trên thân cây, các hốc đá… để có thể ghi lại hình ảnh và chuyện động của nhiều nhân vật một lúc. Tuy việc sử dụng kỹ thuật MoCap ghi lại những biểu cảm trên khuôn mặt của nhân vật đã từng được sử dụng trong một số bộ phim trước đó như Avatar hay Rise of the Planet of the Apes nhưng với Warcraft: The Beginning có thể nói công nghệ này đã bước sang một tầm cao mới, phức tạp và công phu hơn gấp bội.
Chính vì sự kỳ công và đầu tư mạnh mẽ đó mà Warcraft: The Beginning đã trở thành một trong những dự án có thời gian chuẩn bị lâu nhất từ trước đến nay của Universal và Legendary Pictures. Tính đến nay đã tròn 10 năm kể từ ngày bộ phim rục rịch được chuẩn bị trên giấy. Và chỉ còn vài ngày nữa thôi, khán giả sẽ được mãn nhãn với những phần thể hiện kỳ công nói trên, hứa hẹn sẽ không thể rời mắt đến tận phút cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.