Windows 12 Lite nhanh hơn Windows 10, 'miễn dịch' với ransomware

Thành Luân
Thành Luân
11/02/2020 15:45 GMT+7

Không phải là hệ điều hành từ Microsoft, Windows 12 Lite dựa trên Linux được phát triển bởi một thành viên Reddit có thể là hệ điều hành mà nhiều người đang tìm kiếm.

Theo Betanews, nội dung thông tin cho thấy hệ điều hành này hứa hẹn không mang đến những cập nhật khó chịu khi người dùng đang thực hiện, miễn dịch với virus và mã độc tống tiền (ransomware) cũng như cho phép chạy cùng Windows 7 lẫn 10.
Đặc biệt, Windows 12 Lite được cho là nhanh hơn gấp 3 lần so với Windows 10, đi kèm với đó là một bộ chương trình cài sẵn cũng như cho phép người dùng thêm hơn 80.000 phần mềm khác thông qua trình quản lý phần mềm. Người dùng sẽ không bị yêu cầu giấy phép hoặc khóa kích hoạt, và Microsoft cũng không thể rình mò họ.
Như đã nói, đây không phải là hệ điều hành chính thức từ Microsoft mà thay vào đó Windows 12 Lite được phát triển dựa trên phiên bản Linux Lite 4.8 LTS với hình nền Windows 10 và các biểu tượng dựa trên triết lý phẳng.
Có một lưu ý rằng, Windows 12 Lite không có sẵn để tải xuống mà người dùng cần mua DVD chứa bản cài đặt của nó với giá 15 bảng Anh trên trang web chính thức của hệ điều hành tại đây. Ngoài ra, người dùng có thể mua bản cài đặt qua USB trên Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.