Windows Defender - Chương trình phòng diệt spyware "đời mới" của Microsoft

19/02/2006 19:48 GMT+7

Microsoft vừa trình làng phiên bản Windows Defender Beta 2 (WD) (tiền thân là Windows AntiSpyware) với sự cải tiến toàn diện trong cả tính năng và giao diện giúp người sử dụng an tâm đối đầu với hiểm họa spyware và những ứng dụng gây hại luôn rình rập trong không gian internet.

Dựa trên công nghệ nhận dạng spyware "đời mới", WD giờ đây có tốc độ quét tìm spyware nhanh hơn cùng khả năng phát hiện và tiêu diệt được nhiều loại spyware hơn trước. Chế độ bảo vệ thời gian thực đã được nâng cấp và làm việc mạnh mẽ hơn, bất cứ thay đổi nào có hại do spyware gây ra cho hệ thống (chiếm dụng tài nguyên bộ nhớ, xáo trộn nội dung registry, thay đổi trang chủ trình duyệt, chuyển hướng trang tìm kiếm đến những trang web đen, chỉnh sửa file Hosts, nạp những BHO không mong muốn…) đều nằm trong tầm kiểm soát của WD. Người dùng cũng được Microsoft hỗ trợ tốt hơn với khả năng bảo vệ toàn bộ user dùng chung máy tính, những bản vá luôn được cập nhật thường xuyên để WD có thể phát hiện ra những loại spyware mới xuất hiện. Bạn tải sử dụng miễn phí WD (dung lượng 6,4 MB) tại một trong hai địa chỉ sau:  www.majorgeeks.com/Microsoft_Windows_Defender_d4466.html hoặc
http://download.microsoft.com/download/e/d/0/ed099d5e-dc60-4740-8747-1c72f053b800/WindowsDefender.msi.

Sẽ có một chút bối rối cho bạn trong quá trình cài đặt WD khi xuất hiện 3 tùy chọn: Use recommended settings, Install definition updates only và Ask me later. Nếu sử dụng internet thường xuyên, bạn nên đánh dấu ở tùy chọn Use recommended settings để nhận được sự phục vụ tối ưu nhất từ WD.

Sau khi khởi động WD từ menu Start > Programs > Windows Defender, điều đầu tiên bạn cần làm là tải về bản cập nhật danh sách spyware mới nhất cho chương trình, bằng cách bấm vào nút Check for Updates. Giao diện của WD được thiết kế rất gọn gàng với 3 nhóm tính năng chính:

Scan
3 chế độ quét spyware khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm: Quick Scan (quét nhanh những điểm nóng), Full Scan (quét toàn diện hệ thống) và Custom Scan (chọn những ổ đĩa cần quét).

History
Quản lý những spyware bị WD cách ly và những đối tượng được bạn "cấp phép" hoạt động trong hệ thống.

Tools
- General Settings: cho phép bạn thay đổi lịch quét spyware và lựa chọn phương thức cảnh báo những spyware bị phát hiện theo mức độ nguy hiểm của chúng.

- Microsoft SpyNet: tham gia cộng đồng chống spyware trực tuyến của SpyNet để nhận được sự trợ giúp trong việc nhận diện và ngăn chặn những spyware "cứng đầu".

- Quarantined items: quản lý những spyware bị cách ly, đồng thời giúp bạn khôi phục những ứng dụng do WD diệt "nhầm".

- Allow items: danh sách những đối tượng được bạn cho phép hoạt động.

- Windows Defender website: nhận thêm những công cụ bổ trợ và thông tin bảo mật mới nhất từ Microsoft.

- Software Explorer: theo dõi và quản lý một số "lãnh địa" quan trọng của Windows như: những chương trình khởi động chung với Windows, những tiến trình chạy nền, những chương trình được quyền truy cập internet…

Lưu ý: Phiên bản WD thiết kế cho Microsoft Windows XP Professional x64 Edition có dung lượng 7,93 MB, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ:
http://download.microsoft.com/download/e/d/0/ed099d5e-dc60-4740-8747-1c72f053b800/WindowsDefenderX64.m.

Phạm Hồng Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.