‘Wonder Woman’ vượt 100 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt

05/06/2017 10:51 GMT+7

Bộ phim không chỉ nhận được ‘cơn mưa’ lời khen từ giới chuyên môn, các diễn viên điện ảnh, người hâm mộ mà còn xác lập được kỉ lục phòng vé đáng tự hào.

Là phim riêng về một nữ siêu anh hùng, lại do một đạo diễn nữ phụ trách, Wonder Woman có thể nói là một tác phẩm hiếm hoi tại Hollywood có lực lượng nòng cốt toàn là phái đẹp.
Ra mắt trong sự chờ đợi của các tín đồ điện ảnh trên thế giới, “bom tấn” DC và Warner Bros. đã không phụ lòng người hâm mộ khi có một màn trình diễn xuất sắc tại phòng vé ngay trong tuần đầu tiên khởi chiếu.
Theo thống kê của Hollywood Reporter, sau ba ngày cuối tuần, bộ phim đã thu về được 100,5 triệu USD, lập kỉ lục là tác phẩm của một nữ đạo diễn có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Danh hiệu này trước đó được nắm giữ bởi Fifty Shades of Grey của “thuyền trưởng” Sam Taylor-Johnson (85,2 triệu USD).
Wonder Woman của đạo diễn Patty Jenkins cũng là bộ phim ăn khách nhất tại phòng vé quốc tế khi thu về 122,5 triệu USD, trong đó dẫn đầu là thị trường Trung Quốc với 38 triệu USD.
Với kinh phí sản xuất lên đến 150 triệu USD (chưa kể chi phí quảng bá), trước khi ra mắt, Wonder Woman vốn được cho là bước đi vô cùng mạo hiểm của Warner Bros. Không chỉ ở mức đầu tư lớn mà điều làm người ta hồ nghi hơn nữa chính là sự thành công của bộ phim lại được đặt nặng trên vai một nữ đạo diễn chưa nhiều kinh nghiệm.
Nữ đạo diễn Patty Jenkins Ảnh: Reuters
Trước khi đến với Wonder Woman, gia tài của Patty chỉ vọn vẹn hai tác phẩm điện ảnh là A Modern Affair (1995) và Monster (2003) và một số phim truyền hình. Tuy nhiên, với thành công hiện nay của bộ phim, Patty và cả Gal Gadot những là người có quyền tự hào hơn ai hết khi đã mang về vinh quang cho phái nữ tại kinh đô điện ảnh Hollywood.
Wonder Woman hiện đang nhận số điểm rất cao trên trang Rotten Tomatoes (93%) và IMDb (8,3/10). Theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore, bộ phim cũng được khán giả đánh giá khá cao với điểm A.
Có vẻ như tuần vừa qua là khoảng thời gian “ăn nên làm ra” của các phòng vé. Ngoài Wonder Woman, một tân binh khác là phim hoạt hình Captain Underpants: The First Epic Movie cũng đạt được thành công như mong đợi với 23,5 triệu USD. Tác phẩm của DreamWorks có chi phí khoảng 38 triệu USD và hứa hẹn sẽ mang lợi nhuận lớn về cho nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.