Ông Trường đề nghị quy định rõ hơn về trách nhiệm của các bộ ngành, địa phương liên quan, đặc biệt là Hiệp hội Vận tải trong việc phối hợp, tuyên truyền, giáo dục hội viên, chủ hàng, chủ xe, lái xe chấp hành pháp luật về tải trọng xe thì đề án mới phát huy hiệu quả.
Theo Tổng cục Đường bộ, hiện cả nước chỉ có hai trạm kiểm soát tải trọng thí điểm ở tỉnh Quảng Ninh (QL18) và tỉnh Đồng Nai (QL1) nên chưa phát huy hiệu quả kiểm soát, xử lý vi phạm. Việc kiểm soát lưu động chủ yếu do lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông thực hiện. Công nghệ kiểm soát đa số lạc hậu, hệ thống giám sát trật tự ATGT chưa được sử dụng rộng rãi trên mạng lưới đường bộ khiến nhiều lái xe vẫn coi thường luật giao thông.
Đình Mười
Bình luận (0)