Xả súng tại tòa soạn báo Mỹ, 5 người thiệt mạng

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/06/2018 09:00 GMT+7

Ít nhất 5 người thiệt mạng và vài người bị thương trong vụ xả súng tại tòa soạn báo Capital Gazette ở thành phố Annapolis, bang Maryland ngày 28.6, giờ địa phương.

Cảnh sát cho biết nghi phạm xả súng tại tòa soạn báo Capital Gazette là một người đàn ông da trắng gần 40 tuổi và đã bị bắt. CNN dẫn nguồn tin cảnh sát sau đó tiết lộ nghi phạm tên Jarrod Warren Ramos, sống ở thị trấn Laurel, bang Maryland.
Thị trưởng thành phố Annapolis Gavin Buckley cho biết nghi phạm sử dụng một khẩu súng trường và có mang theo nhiều bình gas nhỏ trong ba lô.
Cảnh sát đặc nhiệm có mặt tại hiện trường Reuters
Phóng viên chuyên viết mảng tội phạm Phil Davis của báo mô tả tòa soạn khi đó như một vùng chiến sự. Ông cùng nhiều đồng nghiệp nấp dưới bàn làm việc khi vụ việc xảy ra.
Cảnh sát cho biết khi đến hiện trường thì tay súng đang nấp dưới một chiếc bàn trong khi vũ khí thì nằm trên mặt đất cách xa nơi ẩn nấp. Người này bị bắt mà không xảy ra chống cự, đấu súng.
Hiện chưa rõ động cơ của hung thủ nhưng cảnh sát cho hay đây là vụ tấn công có chủ đích trong đó nghi phạm hành động một mình và không liên quan đến khủng bố. CNN dẫn nguồn từ nhà chức trách tiết lộ Ramos từng khiếu nại tờ báo về một bài viết vào năm 2012 nhưng vụ việc sau đó bị chìm xuồng.
Capital Gazette thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông The Baltimore Sun và phát hành nhiều tờ báo riêng tại khu vực. Trong đó, tờ The Maryland Gazette là một trong những tờ báo lớn tuổi nhất tại Mỹ, bắt đầu phát hành từ năm 1727 còn tờ The Capital (trước đây là Evening Capital) bắt đầu phát hành từ năm 1884.
Dù bị tấn công nhưng Capital Gazette thông báo số báo ngày 29.6 vẫn sẽ ra mắt như bình thường.
Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ xả súng. Ông ngay lập tức chia buồn và cầu nguyện cho nạn nhân và gia đình trong bài đăng trên Twitter. Nhà lãnh đạo cũng cảm ơn lực lượng phản ứng nhanh đã kịp thời có mặt tại hiện trường.
Khoảng 170 người được sơ tán khỏi tòa nhà của Capital Gazette Reuters
Xe cảnh sát dày đặc tại hiện trường Reuters

Các phóng viên của Capital Gazette vẫn làm việc để ra số báo ngày 29.6 AFP
An ninh được siết chặt tại các tờ báo khác tại Mỹ Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.