TNO

Xạ thủ nghiệp dư thiếu sân chơi

06/05/2017 10:08 GMT+7

Các xạ thủ nghiệp dư là kỹ sư, nhân viên văn phòng, doanh nhân… đang thiếu sân chơi dù rất đam mê môn thể thao bắn súng quân dụng.

Điều này được thể hiện khá rõ ngay tại giải bắn súng giao hữu do Liên đoàn bắn súng Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại trường bắn quân sự Miếu Môn (Hà Nội). Các xạ thủ đều là kỹ sư, nhân viên văn phòng, doanh nhân lần đầu tiên được thử sức với các loại súng bắn đạn thật.
Để chuẩn bị cho giải đấu, nhóm xạ thủ đến từ Công ty Sudico Hà Nội đã phải cất công đến trường bắn của Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Nội tập luyện…1 buổi. Anh Trần Đình Trụ, một thành viên của nhóm xuất sắc bắn hạ 2/3 tấm bia sau 10 viên đạn được phát. Hân hoan với phần thi thành công, anh Trụ cho biết, đây là lần thứ hai anh được cầm súng (sau lần thứ nhất tập luyện) và lần đầu tiên được bắn súng quân dụng. “Tôi vẫn muốn tập luyện bắn súng thường xuyên hơn vì đó là môn thể thao rất tốt cho người chơi”, anh Trụ nói.
Doanh nhân Nguyên Mạnh Cường chuyên kinh doanh đồ uống tại Angola không giấu được niềm vui khi cùng con trai tham gia tranh tài ở nội dung đồng đội. Anh Cường cho biết, Angola cho phép bắn súng bằng đạn thật trong các cuộc đi săn nên nhiều lần anh được tiếp xúc với đạn thật, nhưng cuộc thi này vẫn thu hút hơn bởi tính giải trí rất cao.
Môn bắn súng giúp người chơi bình tĩnh, tinh thần vững vàng và nhanh nhẹn xử lý tình huống. Do đó, có khá nhiều người mong muốn được thử sức với môn thể thao này nhưng lại không có sân chơi. Nhu cầu có trường bắn riêng cho các xạ thủ nghiệp dư đến tập luyện, giao lưu trở nên cần thiết. Ông Trần Đình Vọng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phát triển đô thị Kiến Hưng (Hà Nội) phải sang tận Thái Lan để được tập luyện và tham dự giải bắn súng giành cho các doanh nhân trong khu vực. "Vài năm qua, khi có dịp gặp lãnh đạo Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, quan chức của Hà Nội, tôi đều bày tỏ nguyện vọng nên có một trường bắn để những người có nhu cầu đến tập luyện, vui chơi vì đây là môn thể thao rất tuyệt vời", ông Vọng nói.
Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung, Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cho biết, thời gian tới, liên đoàn sẽ kết hợp với doanh nghiệp xây dựng trường bắn đĩa bay. Sau đó có thể kết hợp xây dựng một địa điểm tập luyện bắn súng thông dụng để người có nhu cầu đến chơi, tập luyện và phát hiện tài năng cho bắn súng Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.