Xác cá voi nặng 10 tấn dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
28/02/2020 18:39 GMT+7

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn dạt vào gần bờ biển Hà Tĩnh, được ngư dân phát hiện trong tình trạng đang phân hủy. Người dân đang tiến hành trục vớt xác con cá này vào bờ để chôn cất.

Chiều nay, 28.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Hà, Phó chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), cho biết chính quyền xã phối hợp với người dân đang tiến hành trục vớt xác một con cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào gần bờ biển của địa phương để chôn cất theo phong tục ngư dân thường hay làm.
Theo ông Hà, vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, một số ngư dân trong lúc ra bờ biển thuộc địa phận thôn Nam Mới (xã Cương Gián) để chuẩn bị ra khơi đánh bắt cá thì phát hiện xác một con cá voi rất lớn, trôi dạt vào gần bờ, nên báo cho chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, UBND xã Cương Gián bố trí lực lượng đến hiện trường, phối hợp với người dân trục vớt xác con cá này vào bờ.

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn

Ảnh Tân Kỳ

“Con cá này có thân màu đen, dưới bụng màu bạc, dài 12 m, đường kính giữa thân khoảng 300 cm và nặng khoảng 10 tấn. Cá được xác định chết 1 tuần trước, xác đang trong quá trình phân hủy.
Chúng tôi đã thuê máy cẩu vớt xác cá đưa vào bờ để đảm bảo vệ sinh môi trường. Dự kiến tối nay, 28.2, sẽ đào hố chôn cất cá theo phong tục của người dân vùng biển”, ông Hà nói.

Người dân đang trục vớt xác cá voi vào bờ

Ảnh Tân Kỳ

Người dân ở các tỉnh ven biển thường gọi cá voi là cá ông. Loài cá này thường hay giúp đỡ ngư dân trên biển.
Khi cá voi bị mắc cạn trong bờ, người dân thường cùng nhau giải cứu, nếu cá đã chết thì chôn cất chu đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.