Xác định được danh tính 2 thuyền viên Việt Nam bị mất liên lạc

09/03/2015 18:10 GMT+7

(TNO) Chiều nay 9.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, đã có thông tin về 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Đài Loan “Xiang Fu Chung” (Tường Phúc Xuân) bị mất liên lạc trên vùng biển Nam Đại Tây Dương ngày 26.2.

(TNO) Chiều nay 9.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, đã có thông tin về 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Đài Loan “Xiang Fu Chung” (Tường Phúc Xuân) bị mất liên lạc trên vùng biển Nam Đại Tây Dương ngày 26.2.

Theo ông Đặng Sỹ Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, ngay sau khi có thông tin trên, Cục đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp kiểm tra, xác minh. Tới nay, phía chủ tàu Đài Loan cho biết, tàu cá bị mất liên lạc từ sáng ngày 26.2, chưa xác định là mất tích. Trên tàu có 49 thuyền viên, gồm 2 người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Phillipines và 2 lao động Việt Nam.
“Cục Quản lý lao động ngoài nước đang chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan khẩn trương làm việc với cơ quan có thẩm quyền của phía Đài Loan để xác minh thông tin; yêu cầu công ty môi giới và chủ tàu Đài Loan có các biện pháp thích hợp đảm bảo sức khỏe, quyền lợi cho thuyền viên Việt Nam và an toàn cho tàu cá; phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thông tin cho các sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại khu vực tàu cá mất liên lạc để có các biện pháp xử lý, bảo hộ thuyền viên Việt Nam phù hợp tình hình”, ông Dũng nói.
Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay, 2 thuyền viên này do Công ty Vinamoto và Công ty Nosco Imast phái cử. Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo doanh nghiệp đưa 2 thuyền viên làm việc trên tàu cá Đài Loan trên thông tin sự việc tới gia đình thuyền viên; phối hợp chặt chẽ với công ty môi giới, chủ tàu Đài Loan tìm mọi cách liên lạc với tàu cá, có biện pháp đảm bảo quyền lợi cho hai thuyền viên của ta.
Thông tin từ phía doanh nghiệp, 2 thuyền viên trên tàu cá mất tích là: Trần Văn Cương (1987) quê quán xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Thuận, quê quán xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).
Theo ông Đặng Sỹ Dũng, hiện nay phía Đài Loan cũng đã thông tin cho các tàu cá khác đang tác nghiệp gần khu vực tàu cá Tường Phúc Xuân mất liên lạc tăng cường tìm kiếm; thông tin cho các cơ quan đại diện của Đài Loan tại khu vực để phối hợp và thực hiện các biện pháp phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.