Xác định được vị trí tàu cá bị đâm chìm gần đảo Bạch Long Vĩ

01/07/2019 09:10 GMT+7

Trong ngày 30.6, các tàu tìm kiếm cứu nạn đã xác định và tiếp cận được vị trí tàu cá bị nạn và đang tổ chức tìm kiếm ở vùng biển xung quanh.

Cứu 8 người trên tàu cá bị chìm

Liên quan vụ va chạm khiến tàu cá tỉnh Nghệ An mang số hiệu 95899 bị chìm chiều 28.6 ở vị trí cách đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 34 hải lý, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (TKCN), Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, trong ngày 30.6, các tàu TKCN đã xác định và tiếp cận được vị trí tàu cá bị nạn và đang tổ chức tìm kiếm ở vùng biển xung quanh.

Làng biển bàng hoàng trong nước mắt vì 10 ngư dân gặp nạn

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN, trên vùng biển hiện trường đang có 20 tàu các loại tham gia tìm kiếm các ngư dân đang mất tích. Phía Trung Quốc cũng cử nhiều tàu cá và tàu cứu nạn tham gia hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân VN gặp nạn.
Bộ GTVT cho biết theo khảo sát sơ bộ, tại vị trí tàu bị nạn chìm có độ sâu trên 60 m, năng lực, phương tiện của lực lượng dân sự khó đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên bị nạn. Bộ GTVT đã có công văn đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN cùng Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp điều khiển từ xa Irov-VN08 đến khu vực tàu bị nạn để thực hiện tìm kiếm những thuyền viên có thể bị mắc kẹt trong tàu cá bị nạn.
Trong chiều 30.6, tàu SAR 411 đã đưa 2 ngư dân được cứu sống và thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Hòa, thành viên tàu cá bị nạn, về cảng Cửa Lò (Nghệ An) bàn giao cho gia đình và địa phương.
* Trưa 30.6, tàu cá QNg 92605 TS của ông Cao Tận (ở xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi), trên tàu có tất cả 8 người, trong lúc chạy từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn mới được hơn 2 hải lý thì tàu bất ngờ bị phá nước và chìm. Thời điểm này, tàu khách siêu tốc Chín Nghĩa EXPRESS 09 cũng đang đưa khách từ bờ ra đảo Lý Sơn nên kịp thời phát hiện chạy đến cứu vớt, đưa 6 người trên tàu cá bị nạn vào đảo Lý Sơn. Riêng 2 ngư dân còn lại được 1 tàu cá hoạt động gần đó tiếp cận ứng cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.