Robert Thorwath - nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Lock Cuff - startup người nước ngoài đầu tiên đến Shark Tank Việt Nam với sản phẩm khóa chống trộm cho xe máy. Robert cho biết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ xe máy nhiều bậc nhất nhưng các loại khóa chống trộm hiện tại chưa được tiện dụng, đặc biệt với chị em phụ nữ. Chính vì vậy, ông đã nghĩ ra việc kết hợp chiếc còng tay với một cái khóa để tạo ra một loại khóa mới.
|
Nhìn thấy đây là một startup tiềm năng, ý tưởng hình thành cũng như sản phẩm mang đầy "chất Việt", thị trường lớn, giá cả phù hợp, Shark Phú đã nhanh chóng lên tiếng trước, dùng cả hệ sinh thái Sunhouse của mình để "hấp dẫn" startup Tây này: “Tôi có nhà xưởng với mọi loại máy móc có thể làm mẫu cho anh. Tôi có hệ thống bán hàng. Tất cả đều đã sẵn sàng”.
|
Quyết liệt trong cách “chiêu dụ” startup phù hợp và phân tích rõ được những vấn đề mà startup đang cần, Shark Phú đồng ý đầu tư 2 tỉ cho 10% cổ phần và tiếp tục dùng hệ sinh thái, nhà máy, hệ thống phân phối để thuyết phục startup Tây này: “Hãy chú ý, sau lưng chúng ta có một hệ thống rất lớn từ xưởng tới 2.000 nhân công, máy móc và thiết bị. Mọi máy móc, mẫu, phương pháp có thể phát triển cái này cho anh dễ dàng”.
|
Chia sẻ thêm về lý do đầu tư cho Lock Cuff, Shark Phú cho biết, founder của Lock Cuff là người rất thông minh, hiểu rất rõ mình đang muốn gì và cần gì. Hơn thế nữa, ông nhìn thấy tiềm năng thị trường của sản phẩm này rất lớn. Mức giá của sản phẩm phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt, đặc biệt nằm trong hệ sinh thái sản xuất của Sunhouse nên ông sẽ hỗ trợ được nhiều cho startup.
|
Bình luận (0)