'Xâm nhập mặn ở ĐB Sông Cửu Long' vào đề thi địa lý

03/07/2016 12:15 GMT+7

Giống như Ngữ Văn, đề địa lý năm nay không có nhiều nội dung mang tính thời sự như kỳ vọng. "Đề vừa sức, an toàn," là đánh giá chung của nhiều thí sinh.

Sáng nay, thí sinh cả nước bước vào môn thi địa Lý với thời gian 180 phút. Ghi nhận tại nhiều điểm thi ĐH tại Hà Nội, chưa hết 2/3 thời gian, nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi.
Tại ĐH Sư Phạm Hà Nội, còn gần 1 tiếng đồng hồ, rất nhiều em đã mang theo đồ dùng cá nhân ra khỏi phòng thi, ngồi đợi phụ huynh phía bên ngoài.
Đề thi địa lý kỳ thi THPT Quốc gia 2016 Ảnh Lê Nam
Cấu trúc đề thi về cơ bản không có nhiều thay đổi. Đề thi gồm 4 câu, gồm nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề: đa dạng sinh học, đô thị hóa, nguồn nguyên liệu chế biến lương thực thực phẩm và vấn đề xâm nhập mặn ở ĐB Sông Cửu Long... Không có những nội dung liên quan đến vấn đề thời sự, biển đảo được nhiều thí sinh kỳ vọng.
Đề thi năm nay yêu cầu thí sinh phải đọc Atlat địa lý, vẽ biểu tròn với yêu cầu "thể hiện quy mô lao động đang làm việc và cơ cấu phân theo ngành kinh tế ở nước ta từ năm 2000 và năm 2013".
Thí sinh Nguyễn Thị Thúy, THPT chuyên Sư phạm cho biết: "Đây là phần nội dung tốn nhiều thời gian nhất của bọn em. Phần biểu đồ này vừa dài, yêu cầu vừa quy mô, vừa cơ cấu lại phải tính toán nhiều. Nếu bạn nào không học kỹ sẽ gặp đôi chút khó khăn. Một số chỗ khá phức tạp so với các dạng biểu đồ khác".
Thí sinh Thủy Tiên, THPT Phan Đình Phùng cho rằng: "Đề địa lý không quá khó, nội dung cơ bản. Câu 1 với vấn đề bảo vệ đa dạng sinh học và câu 4 nói về vấn đề xâm nhập mặn là ĐB Sông Cửu Long là tạo hứng thú cho em viết bài".
Bố con dắt tay nhau bước ra khỏi trường thi ĐH Sư Phạm Hà Nội Ảnh Du Nguyễn
"Em làm hết 2/3 thời gian, khá hài lòng, đề nhìn chung không quá khó", Thủy Tiên nói thêm.
Thí sinh Nguyễn Danh Phương, THPT Ba Vì, Hà Tây cũng ra khỏi phòng thi từ rất sớm. Vừa xem lại nội dung trên cuốn Atlat tại quán nước, Danh Phương vừa cho biết phần đọc nội dung trong tài liệu này em làm chắc chắn nhất, khả năng "ăn" trọn 2 điểm tuyệt đối là rất cao. "Câu 1 và câu 4 khá phức tạp, nhiều yêu cầu nên em loay hoay mất nhiều thời gian, một số phần không học nên em bỏ", Danh Phương nói.
"Mục tiêu của em chỉ là đủ điểm tốt nghiệp nên em thấy khá yên tâm", một thí sinh cùng trường THPT Ba Vì nói.
 
Thí sinh ĐH Sư phạm ra từ khá sớm với tâm trạng vui vẻ Ảnh Du Nguyễn
Thủy Tiên (THPT Phan Đình Phùng) và Nguyễn Thị Thúy (THPT Chuyên Sư Phạm) hài lòng với bài làm sáng nay Ảnh Lê Nam
Hai bố con trò chuyện về đề thi địa lý năm nay Ảnh Lê Nam
Bước ra khỏi phòng thi với tâm lý khá thoải mái Ảnh Du Nguyễn
Thí sinh Nguyễn Danh Phương, THPT Ba Vì, Hà Tây ra khỏi trường thi từ rất sớm Ảnh Lê Nam
Nhiều thí sinh chờ phụ huynh phía ngoài cổng khi thời gian làm bài còn hơn 30 phút Ảnh Lê Nam
Thí sinh kết thúc ngày thi thứ 3 kỳ thi THPT Quốc gia 2016 Ảnh Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.