Xăm trang điểm

13/03/2012 03:15 GMT+7

Không phải mất nhiều thời gian cho việc trang điểm, hiện nay việc xăm mắt, môi và chân mày đã trở nên khá phổ biến.

Kiểu xăm trang điểm này là hình thức đưa mực từ kim nhỏ vào thượng bì. Chúng không thấm vào hạ bì mà chỉ nằm trên bề mặt của vùng được xăm, ngay trên các mạch máu nhỏ.

Sắc tố được test trong phòng thí nghiệm để tránh mọi dị ứng. Bạn chỉ cần chọn tông màu thích hợp.

Xăm trang điểm có tính vĩnh viễn hay không? Đây không phải là kỹ thuật vĩnh viễn nhưng có thể kéo dài trong vài năm, trung bình từ 2-3 năm. Thời gian tùy thuộc vào những yếu tố như thói quen đời sống, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, màu sắc chọn lựa, sự bong tróc tự nhiên của da.

Xăm trang điểm thường có kết quả rất tự nhiên nếu được các kỹ thuật viên có tay nghề thực hiện cũng như màu xăm là loại có chất lượng. Lý tưởng nhất là các đường nét phải thật mịn nhuyễn và màu sắc hài hòa để khi cần thiết bạn có thể giặm lại bằng mỹ phẩm.

Những phần cần xăm

- Xăm môi vừa giúp chỉnh sửa lại hình dáng của đôi môi mỏng hoặc không có đường viền rõ ràng, vừa tránh được tình trạng son môi bị lem hay loang lổ. Xăm có thể làm cho môi đầy đặn hơn và không có mục đích mang lại hiệu quả như khi đánh một màu son môi mà chỉ mang lại cho môi màu hồng thật tự nhiên.

- Xăm chân mày dành cho những cặp chân mày quá thưa, nhạt màu và ít chăm sóc. Chân mày khi có đường nét rõ ràng sẽ là yếu tố làm cho ánh mắt tăng phần giá trị. Xăm có thể vẽ lại đường vòng hợp lý, cho chân mày có vẻ rậm hơn, thậm chí có thể giấu đi một vết sẹo nhỏ. Khi kết thúc gương mặt có thể được trẻ hóa rất ấn tượng.

- Xăm mắt có thể tạo cho cho bạn đôi mắt nai và cũng làm cho việc trang điểm mi và mắt trở nên dễ dàng hơn. Xăm mắt có thể làm cho đường lông mi thêm dày hoặc chỉ tạo đường kẻ ở đuôi mắt hoặc là đường eye liner cố định.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.