Hơn nữa, lòng kênh bên dưới cầu vừa được nạo vét sâu hơn (theo dự án Tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên) đã làm tăng lưu lượng dòng chảy qua cầu.
Chiều tối 26.8, thêm mưa lớn kéo dài khiến lưu lượng nước qua kênh tăng cao, tạo áp lực lớn gây sụt tại vị trí mố cầu phía QL1. Mặt cầu tại mố cầu phía đường Mã Lò xuất hiện vết nứt rộng 2 - 3 cm, lan can cầu bị cong, đường ống cấp nước dọc cầu bị xì.
tin liên quan
Cầu sập, hầm ngập ở Sài Gòn chỉ sau... một cơn mưaCơn mưa lớn chiều tối 26.8 không chỉ làm cho nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng, nước tràn vào tầng hầm của nhiều cao ốc, nhà dân, mà còn làm sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng nhất từ trước đến nay.
Tại cuộc họp bàn biện pháp xử lý vụ việc chiều 27.8, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng xây hai cầu tạm hai bên cầu hiện hữu, hoàn thành trong vòng không quá 20 ngày. Mặt khác, theo đại diện đơn vị tư vấn thiết kế cầu tạm, dự án xây cầu mới cũng đang được khẩn trương xúc tiến. Cầu mới sẽ có 4 làn xe bắt đầu từ ngã ba Mã Lò đến QL1, dài hơn 67 m, tổng kinh phí đầu tư khoảng 179 tỉ đồng, thi công trong 6 tháng, ảnh hưởng 40 hộ dân.
Từ ngày 27.8, Sở GTVT TP cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu Tân Kỳ Tân Quý. Lộ trình thay thế cho hướng lưu thông từ QL1 đến đường Tân Kỳ Tân Quý: QL1 - Hương Lộ 2 - Mã Lò - Tân Kỳ Tân Quý (lộ trình 1), QL1- Ao Đôi - Mã Lò - Tân Kỳ Tân Quý (lộ trình 2), QL1 - Lê Trọng Tấn - Đường CN1 (KCN Tân Bình) - Hương Lộ 3 - Tân Kỳ Tân Quý (lộ trình 3). Hướng lưu thông ngược lại: Tân Kỳ Tân Quý - Mã Lò - Ao Đôi - QL1 (lộ trình 1). Tân Kỳ Tân Quý - Hương Lộ 3 - Đường CN1 (khu công nghiệp Tân Bình) - Lê Trọng Tấn - QL1 (lộ trình 2), Tân Kỳ Tân Quý - Bình Long - Hương Lộ 2 - QL1 (lộ trình dành cho xe 2 bánh).
Bình luận (0)