Xây dựng trái phép dưới đường điện cao thế

23/12/2016 10:00 GMT+7

Hàng loạt công trình xây dựng trái phép tồn tại, nằm dưới đường điện cao thế theo dọc hàng rào của KCN Phú Mỹ 1, cho dù UBND H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) yêu cầu tháo dỡ.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dọc theo hàng rào của KCN Phú Mỹ 1 trước đây là ruộng lúa, đất trồng cây lâu năm nhưng được các công ty san lấp bằng phẳng. Hiện nay, trên diện tích đất này hàng loạt nhà xưởng, kho chứa, bãi đậu xe của các công ty khu đất rộng hàng chục ngàn mét vuông mọc lên. Ngay bãi chứa phế liệu của Công ty Liên Thành Công là nhà kho rộng 1.600 m2 và một nhà cấp 4 rộng 70 m2.
Theo UBND xã Tân Phước (H.Tân Thành) thì nhà kho và nhà ở trên được Công ty Liên Thành Công xây dựng vào tháng 8.2015. Cách bãi chứa phế liệu này không xa, một nhà kho có diện tích 2.200 m2 và nhà xưởng khoảng 500m2 đang được Công ty Phúc Thành sử dụng. Các công trình này do ông Nguyễn Đình Quảng (41 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) xây dựng trái phép từ nhiều năm nay.

Vừa qua, UBND H.Tân Thành đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với UBND xã Tân Phước kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm. Tuy nhiên đến nay, các công ty chỉ chấp hành đóng phạt về hành vi vi phạm nhưng vẫn chưa tháo dỡ các công trình

Ông Hồ văn Phúc, Phó chủ tịch UBND H.Tân Thành


Ông Hồ Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND H.Tân Thành cho biết, dưới đường điện cao thế dọc theo hàng rào KCN Phú Mỹ 1 có 4 công trình nhà xưởng, nhà kho, bãi đậu xe của các công ty xây dựng trái phép từ nhiều năm nay.
“Vừa qua, UBND H.Tân Thành đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với UBND xã Tân Phước kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm. Tuy nhiên đến nay, các công ty chỉ chấp hành đóng phạt về hành vi vi phạm nhưng vẫn chưa tháo dỡ các công trình”, ông Phúc cho hay.
Những người dân sống xung quanh các kho, nhà xưởng xây dựng trái phép sống bằng nghề nuôi trồng hải sản. Thế nhưng từ nhiều năm nay các hộ dân không còn nuôi trồng hải sản vì nguồn nước ô nhiễm. “Các công ty san lấp mặt bằng bằng xỉ sắt nên nguồn nước bị ô nhiễm khiến chúng tôi không nuôi trồng hải sản được. Chúng tôi cũng không dám sử dụng nguồn nước ngầm để uống”, một người dân cho hay.
Bà Ngô Thị Hồng Bích, Trưởng phòng TN-MT H.Tân Thành cho biết, việc các công ty san lấp mặt bằng bằng xỉ sắt gây ô nhiễm nguồn nước hay không thì Sở TN-MT và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đã lấy mẫu xỉ san lấp để đưa đi phân tích.
“Chúng tôi đã thành lập đoàn để chuẩn bị kiểm tra việc các công ty san lấp mặt bằng có phép hay không?. Còn việc các công ty xât dựng công trình trái phép đưa vào hoạt động đã bị UBND huyện ra quyết định xử lý rồi”, bà Bích cho biết.
Vì sao các công ty chưa có chấp hành việc tháo dỡ công trình?. Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND huyện Tân Thành cho biết đã ký quyết định cưỡng chế các công trình xây dựng vi phạm. Việc các công trình này nằm dưới đường điện cao thế là không thể tồn tại được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.