Theo Bộ GD-ĐT, đề án chưa đảm bảo về thời gian thực hiện, mục tiêu đặt ra từ năm 2008 nhưng thực tế mới được triển khai chính thức từ năm 2011, cũng như chưa đảm bảo về tài chính, vốn ngân sách nhà nước cấp trong giai đoạn 2008 - 2015 chỉ đạt 70,3% so với yêu cầu...
Để tháo gỡ các khó khăn hiện tại, Bộ GD-ĐT đã đặt ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, giảng viên ngoại ngữ, Bộ đưa ra kế hoạch sẽ xây dựng hệ thống kiểm tra, đánh giá dạy và học ngoại ngữ của VN theo hướng hội nhập với chuẩn quốc tế; sẽ tiến hành xây dựng trung tâm khảo thí ngoại ngữ độc lập cấp quốc gia để đảm bảo sự minh bạch, chính xác và thống nhất trong hoạt động khảo thí ngoại ngữ trên cả nước...
tin liên quan
Chật vật chuẩn đầu ra tiếng AnhĐể đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 theo quy định của Bộ GD-ĐT, nhiều trường ĐH phải 'vật lộn' với việc đào tạo do chuẩn đầu vào sinh viên quá thấp.
Liên quan tới nội dung thực hiện dự án mô hình trường học mới (VNEN), Bộ cho biết với các cơ sở giáo dục đang triển khai mô hình VNEN thì khuyến khích tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh.
tin liên quan
Sẽ đổi mới hệ thống đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc giaCục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết sẽ có nhiều đổi mới về tổ chức đánh giá khảo thí ngoại ngữ trong thời gian tới.
Bình luận (0)