Xây khu phức hợp văn phòng sức chứa 10.000 người

14/08/2014 10:27 GMT+7

Ngày 13.8, tại Khu đô thi công nghệ FPT thuộc P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng, Công ty CP FPT đã khởi công xây dựng Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex).

Xây khu phức hợp văn phòng sức chứa 10.000 người
Ảnh phối cảnh công trình FPT Complex

FPT Complex nằm trên diện tích 5,9ha có sức chứa khoảng 10.000 người. Công trình được thiết kế theo hình một chiếc nhẫn 2 lớp, cao 6 tầng với phần lõi mô phỏng hình chiếc trống đồng lớn nhất có đường kính 25m. Đây là công trình tổng hợp gồm hệ thống công viên, bể bơi, sân bóng đá, bóng rổ và nhiều tiện ích khác cho cán bộ, nhân viên, sinh viên FPT. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015, trước mắt đáp ứng nhu cầu làm việc của 3.200 nhân viên FPT. Ông Bùi Thiện Cảnh, TGĐ Công ty CP đô thị FPT Đà Nẵng, đơn vị phụ trách thi công dự án cho biết FPT Complex được xây dựng theo mô hình của các hãng công nghệ lớn trên thế giới và là nơi thu hút nguồn nhân lực chất lượngcao, các chuyên gia về công nghệ trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong những điểm nhấn về kiến trúc trong Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng. Việc công trình khởi công và đưa vào hoạt động trong năm 2015 sẽ góp phần tạo nên sức sống mạnh mẽ cho khu đô thị này trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 12.8, tại Đà Nẵng, công ty CP FPT đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng. Sau 10 năm hoạt động tại TP này, FPT Đà Nẵng đã không ngừng lớn mạnh, và trở thành công ty công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Từ một văn phòng đại diện với quy mô khoảng 100 người, nay FPT Đà Nẵng đã có 7 đơn vị thành viên, với quy mô hơn 3.000 người. FPT Đà Nẵng cũng đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ, riêng năm 2013, FPT Đà Nẵng đã đạt doanh thu gần 2.000 tỉ đồng, thành công trong hầu hết các lĩnh vực như: xuất khẩu phần mềm, viễn thông, giáo dục, tích hợp hệ thống, phân phối-bán lẻ, cơ sở hạ tầng... Dịp này, FPT Đà Nẵng đã đón nhận cờ truyền thống của UBND TP.Đà Nẵng vì có những đóng góp cho ngành Công nghệ thông tin-Truyền thông Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Hữu Trà - Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.