Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger đòi lại ngôi đầu, D-Max ế vẫn hoàn ế

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/10/2022 15:35 GMT+7

Sự xuất hiện của thế hệ mới cùng với nguồn cung dồi dào giúp Ford Ranger cải thiện doanh số, qua đó lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay Mitsubishi Triton, trong khi dù đã nỗ lực thay đổi Isuzu D-Max vẫn bán ế nhất phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Phân khúc bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục có cuộc “đổi ngôi” ở vị trí dẫn đầu khi Ford Ranger đánh dấu sự trở lại với mẫu mã hoàn toàn mới. Trong khi đó, bộ đôi Mazda BT-50 và Isuzu D-Max tiếp tục cho thấy sự bất ổn về doanh số bán hàng.

Ford Ranger đánh dấu sự trở lại với mẫu mã hoàn toàn mới

Ford Ranger trở lại vị trí dẫn đầu

Sau hai tháng liên tiếp “bận” chuyển giao thế hệ và để Mitsubishi Triton vượt mặt trong cuộc đua doanh số. Bước sang tháng 9.2022, khi thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam bắt đầu bán ra thị trường, sản lượng cung ứng cho các đại lý dồi dào hơn... giúp Ford Ranger lấy lại đà tăng trưởng đồng thời đòi lại vị trí số 1 trong cuộc đua tranh doanh số.

Theo đó, trong tháng 9.2022 sự xuất hiện của thế hệ mới với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ... giúp Ford Ranger đạt doanh số bán lên tới 1.719 xe, tăng 1.543 xe so với tháng 8.2022. Lượng xe Ranger bán ra trong tháng 9.2022 cũng nhiều hơn Mitsubishi Triton (đạt 425 xe) tới 1.294 xe, qua đó giúp Ford Ranger tái chiếm ngôi đầu, đồng thời gia tăng cách biệt với Mitsubishi Triton trong cuộc đua đến ngôi vương doanh số phân khúc xe bán tải tại Việt Nam năm 2022.

Ford Ranger lấy lại đà tăng trưởng đồng thời đòi lại vị trí số 1 trong cuộc đua doanh số

So với thế hệ cũ, giá bán Ford Ranger mới cao hơn từ 19 - 31 triệu đồng. Tuy nhiên, những thay đổi về kiểu dáng thiết kế, cập nhật thêm trang bị, tính năng công nghệ... giúp Ford Ranger mới vẫn tạo được sức hút với khách hàng Việt.

Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger bao giờ mới có đối thủ?
đình tuyên

Tiêu thụ bán tải tăng trưởng, Isuzu D-Max vẫn “ế”

Sự trở lại của Ford Ranger mới không chỉ giúp mẫu xe này lấy lại vị thế vốn có mà còn kéo doanh số bán hàng toàn phân khúc bán tải tăng trưởng.

Trong tháng 9.2022, tổng lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đạt 2.178 xe, tăng 66% so với tháng 8.2022

Cụ thể, theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 9.2022, tổng lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đạt 2.178 xe, tăng 1.482 xe, tương đương 66% so với tháng 8.2022.

Trong đó, ngoài Ford Ranger, đối thủ Mitsubishi Triton cũng duy trì được đà tăng trưởng doanh số nhưng mức tăng không đáng kể. Cụ thể, mẫu xe tải của thương hiệu xe Nhật Bản đạt doanh số 425 xe bán ra, tăng 23 xe so với tháng 8.2022. Trong khi đó, Mazda BT-50Isuzu D-Max tiếp tục xếp cuối bảng xếp hạng khi lượng xe bán ra trong tháng 9.2022 đều giảm so với tháng trước.

Chỉ có 13 chiếc Isuzu D-Max đến tay khách hàng Việt trong tháng 9.2022

Đáng chú ý, với D-Max, Isuzu đã rất nỗ lực khi nâng cấp, cải tiến mẫu mã, tính năng đồng thời ưu đãi giá bán. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn không tạo được sức hấp dẫn với người tiêu dùng khi cạnh tranh với các đối thủ còn lại trong phân khúc xe bán tải. Chỉ có 13 chiếc Isuzu D-Max đến tay khách hàng Việt trong tháng 9.2022 khiến mẫu xe này tiếp tục xếp cuối bảng xếp hạng phân khúc xe bán tải trong bối cảnh Nissan Navara vẫn chưa được nhà phân phối công bố doanh số.

Đến thời điểm hiện tại, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam chỉ còn 5 cái tên góp mặt gồm: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Nissan Navara. Những cái tên như Chevrolet Colorado, Toyota Hilux đã rời thị trường Việt Nam với những lý do khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.