Xe có chở người Việt trúng mìn ở Philippines

Bảo Vinh
Bảo Vinh
02/06/2019 09:00 GMT+7

Theo Đài GMA hôm qua, một đoàn xe chở công dân một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đã bị tấn công tại tỉnh Bukidnon, thuộc đảo Mindanao miền nam Philippines.

Thông báo của quân đội Philippines cho biết vụ việc xảy ra vào hôm 30.5 khi đoàn xe chở người nước ngoài, tình nguyện viên và binh lính thuộc Lữ đoàn bộ binh 403 đến địa phương để khảo sát hoạt động bảo tồn văn hóa và môi trường của tộc người bản địa Higaonon thì trúng mìn của lực lượng nổi dậy Quân đội Nhân dân mới (NPA). Vụ nổ làm 11 người bị thương, trong đó có 7 binh sĩ.

Chưa có thông tin cụ thể về công dân VN nhưng quân đội Philippines khẳng định không có người nước ngoài nào bị thương. Họ cũng đã được hộ tống an toàn đến sân bay Laguindingan cách đó khoảng 75 km để đến địa điểm khác.
Cũng theo quân đội, binh sĩ hộ tống đoàn xe đã nổ súng đáp trả, làm bị thương 3 kẻ tấn công và phá hủy 2 quả mìn khác trong khu vực. Lữ đoàn trưởng Edgardo de Leon gọi đây là cuộc tấn công nhắm vào dân thường và lên án mạnh mẽ hành động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.