Xe cổ Honda N600 độ động cơ mô tô 800cc

Gia Linh
Gia Linh
07/11/2019 08:24 GMT+7

Honda N600 thay động cơ 600cc bằng động cơ của V4 800cc của chiếc mô tô phân khối lớn Honda VFR 800 cho công suất lên đến 100 mã lực.

Honda đã phối hợp với Hot Wheels Legends để tổ chức cuộc thi độ xe Honda Super Tuner Legends Series. Người thắng cuộc của giải đấu này được tặng một xe cổ "có 1 không 2" - chiếc hatchback Honda N600 đời 1972 sử dụng động cơ của chiếc mô tô.
Honda N600 đời 1972 này chính thức có mặt tại gian hàng của Honda tại SEMA Show 2019 đang diễn ra tại Mỹ. Xe có thiết kế cổ điển, gọn gàng với màu sơn kiểu cũ. Xe chỉ thêm thắt một chút ở cản trước và bộ mâm sơn đen tuyền, một số chi tiết mạ crôm sơn màu trắng.
Bên dưới nắp ca-pô là cỗ máy của chiếc mô tô Honda VFR 800

Nội thất Honda N600 đời 1972 được làm mới với hai ghế da thể thao. Được biết, người chủ xe đã làm cách âm toàn bộ khoang nội thất để giảm thiểu tối đa tiếng ồn phát ra từ động cơ khi chạy ở tốc độ cao cũng như các âm thanh khác bên ngoài xe.
Chiếc hatchback Honda N600 1972 có động cơ nguyên bản 2 xi lanh thẳng hàng, dung tích 600cc, sản sinh công suất 50 mã lực. Tuy nhiên, phiên bản độ của Honda N600 đã tăng gấp đôi công suất do được trang bị động cơ V4 800cc từ chiếc mô tô Honda VFR 800. Kết quả là mẫu xe có trọng lượng 650 kg này có thể sản sinh công suất 100 mã lực và mức vòng tua cao nhất đạt được 12.000 vòng/phút.
Chiếc Honda N600 đời 1972 được giới chơi xe cổ quan tâm nhờ cách độ xe "lạ đời" 

Chiếc Honda N600 đời 1972 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hệ thống treo của xe đã được thay thế bằng hệ thống treo của chiếc Miata. Dù chưa rõ là những chi tiết khác trên chiếc Honda N600 này có "vay mượn" thêm từ chiếc Miata như hộp số và bộ vi sai hay không nhưng rõ ràng đây là chiếc Honda N600 cổ độc đáo mà bất kỳ người sưu tầm xe nào cũng muốn được sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.