Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xe côn tay Trung Quốc Lifan KSP250, tham vọng cạnh tranh Yamaha FZ25

Hoàng Cường
tranbahung.bc@gmail.com
01/07/2021 10:59 GMT+7

Hướng đến nhóm khách hàng mới làm quen xe côn tay, mẫu naked-bike của hãng xe Trung Quốc - Lifan KSP250 2021 sở hữu thiết kế thể thao, thêm trang bị tiện ích đi kèm động cơ 249cc... được xem là đối thủ cạnh tranh của Yamaha FZ25.

Cùng với xe máy điện, xe tay ga... các nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đang “tăng lực” vào phân khúc xe côn tay dưới 300 phân khối để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, cũng như cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản ở các thị trường lân cận như Đông Nam Á. Sau Zontes, CF Moto... mới đây thương hiệu mô tô xe máy Trung Quốc cũng trình làng bản nâng cấp của dòng xe côn tay naked-bike Lifan KSP250 2021 với nhiều đổi mới về thiết kế, trang bị tính năng.
Lifan KSP250 2021 là bản nâng cấp dựa trên nền tảng của KP250 nguyên bản từng được bán tại Trung Quốc từ năm 2018. Mẫu xe này sở hữu thiết kế thể thao, dễ điều khiển… hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người mới làm quen xe côn tay.

KSP250 2021 được Lifan thay đổi khá nhiều chi tiết từ thiết kế, đến trang bị tiện ích, tính năng an toàn

Ở lần nâng cấp này, KSP250 2021 được Lifan thay đổi khá nhiều chi tiết từ thiết kế, đến trang bị tiện ích, tính năng an toàn để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha FZ25, Suzuki Gixxer 250…
Trong đó, hệ thống đèn pha, đèn hậu, đèn xi-nhan… đều sử dụng đèn LED, thay cho đèn halogen trên bản cũ. Màn hình hiển thị dạng LCD kỹ thuật số kết hợp cổng sạc USB được. Lifan KSP250 2021 được thiết kế yên xe 2 tầng kết hợp bộ ống xả thể thao. So với bản cũ KP250 chỉ trang bị phanh ABS trên bánh trước, Lifan KSP250 2021 sử dụng phanh đĩa đơn kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh.

Lifan KSP250 2021 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch

Theo thông số nhà sản xuất công bố, KPS250 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 2.000 x 760 x 1.070 (mm), chiều cao yên xe ở mức 790 mm. Bình xăng 14 lít và trọng lượng xe 154 kg.
Mẫu xe côn tay Trung Quốc này sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 19 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Hiện tại, Lifan KSP250 2021 đang phân phối tại Trung Quốc. Mẫu xe này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha FZ25, Suzuki Gixxer 250… ở phân khúc xe côn tay 250 phân khối.
Top