Cùng với xe máy điện, xe tay ga... các nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đang “tăng lực” vào phân khúc xe côn tay dưới 300 phân khối để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, cũng như cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản ở các thị trường lân cận như Đông Nam Á. Sau Zontes, CF Moto... mới đây thương hiệu mô tô xe máy Trung Quốc cũng trình làng bản nâng cấp của dòng xe côn tay naked-bike Lifan KSP250 2021 với nhiều đổi mới về thiết kế, trang bị tính năng.
Lifan KSP250 2021 là bản nâng cấp dựa trên nền tảng của KP250 nguyên bản từng được bán tại Trung Quốc từ năm 2018. Mẫu xe này sở hữu thiết kế thể thao, dễ điều khiển… hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người mới làm quen xe côn tay.
|
Ở lần nâng cấp này, KSP250 2021 được Lifan thay đổi khá nhiều chi tiết từ thiết kế, đến trang bị tiện ích, tính năng an toàn để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha FZ25, Suzuki Gixxer 250…
Trong đó, hệ thống đèn pha, đèn hậu, đèn xi-nhan… đều sử dụng đèn LED, thay cho đèn halogen trên bản cũ. Màn hình hiển thị dạng LCD kỹ thuật số kết hợp cổng sạc USB được. Lifan KSP250 2021 được thiết kế yên xe 2 tầng kết hợp bộ ống xả thể thao. So với bản cũ KP250 chỉ trang bị phanh ABS trên bánh trước, Lifan KSP250 2021 sử dụng phanh đĩa đơn kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh.
|
Theo thông số nhà sản xuất công bố, KPS250 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 2.000 x 760 x 1.070 (mm), chiều cao yên xe ở mức 790 mm. Bình xăng 14 lít và trọng lượng xe 154 kg.
Mẫu xe côn tay Trung Quốc này sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 19 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Hiện tại, Lifan KSP250 2021 đang phân phối tại Trung Quốc. Mẫu xe này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha FZ25, Suzuki Gixxer 250… ở phân khúc xe côn tay 250 phân khối.
Bình luận (0)