UBND TP.HCM cho biết trừ một số chức danh lãnh đạo thường trực, thường vụ phải bố trí xe để đảm bảo đi lại công tác, còn lại các đơn vị sở, ban ngành; UBND quận, huyện; đơn vị sự nghiệp của TP.HCM, dự kiến sẽ đưa toàn bộ xe công về Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong quản lý; sau đó các đơn vị sẽ thuê lại theo nhu cầu sử dụng, tiền cho thuê xe sẽ nộp vào ngân sách.
tin liên quan
Hiến kế khoán xe công: Đưa chi phí đi lại vào lươngChuyện quản lý xe công sao cho tiết kiệm, hiệu quả, công bằng, hợp lòng dân, giống kinh nghiệm thế giới, đã đến lúc phải quyết liệt như chuyện lập lại trật tự lòng lề đường thời gian gần đây trên cả nước.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, mô hình này nhằm tạo sự kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm chi phí cho ngân sách nhà nước về tiền mua sắm xe hằng năm, giảm chi phí phát sinh bộ máy quản lý riêng (chẳng hạn có những ngày lãnh đạo không đi họp hoặc chỉ đi họp một buổi thì xảy ra tình trạng vừa lãng phí xe vừa lãng phí lái xe...)
Ông Lê Chí Đăng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM, cho biết công ty đang tính toán, khảo sát cụ thể ở các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện để có kế hoạch, đề án cụ thể trình UBND TP.HCM vào tháng 5 này.
Tất cả tài xế ở các sở, ngành; quận, huyện dự kiến sẽ được công ty tiếp nhận, bố trí làm việc và công ty sẽ quản lý, trả lương. Công ty sẽ có sự đánh giá, khảo sát sơ bộ các xe công của TP, xe còn hạn sử dụng hay không, nếu hết hạn sẽ báo cáo TP để thanh lý, đồng thời phải huy động các đối tác phối hợp, hỗ trợ mua xe mới cho thuê.
Hiện nay, TP.HCM có khoảng 700 xe công nhưng phần lớn là xe cũ, tiền bảo trì, bảo dưỡng, duy tu sửa chữa hằng năm rất lớn. Sau khi tiếp nhận toàn bộ số xe công này, công ty sẽ phân bổ hợp lý về các cơ quan, đơn vị thuê xe.
Ngoài ra, để thuận tiện, chủ động trong công tác của các đơn vị thuê xe thì công ty để xe và tài xế tại đơn vị thuê xe.
Bình luận (0)