Xe máy điện Yadea không hiếm tại thị trường Việt Nam nhưng xe có thiết kế theo phong cách "Sidecar" không dễ bắt gặp, có thể nói đây là xe máy điện sidecar đầu tiên tại Việt Nam.
Sidecar là dòng xe mô tô 3 bánh mà cách đây khoảng 20 năm, nhiều người chỉ thấy xuất hiện hình ảnh phục vụ trong quân đội. Tại Việt Nam, nhiều người thường gọi dòng xe này với cái tên quen thuộc "xít-đờ-ca". Ban đầu, thú chơi xe sidecar chủ yếu ở những người đã lớn tuổi, nhưng hiện nay, thú chơi đã lan rộng sang những người ở độ tuổi trung niên.
Tại Việt Nam, số người chơi dòng xe này không nhiều, bởi tìm mua được một chiếc sidecar hợp pháp không phải là chuyện dễ dàng. Hầu hết xe sidecar đều là dạng "xe cổ" nên thiết kế này khi xuất hiện trên xe điện của Yadea khiến không ít người trông lạ mắt.
Qua tìm hiểu được biết, sidecar này của Yadea không phải xe nhập khẩu chính hãng, chiếc xe này đưa về thông qua doanh nghiệp kinh doanh xe theo nhu cầu riêng của chủ xe. Thiết kế sidecar dựa trên nền tảng của xe máy điện Yadea thông thường và có kết cấu nguyên bản từ hãng, không phải hàng độ, chế.
Cung cấp sức mạnh cho Yadea Oasis có ộng cơ điện với mô-tơ có công suất 1.200 watt, pin đi kèm sử dụng ắc-quy TTFAR 72V, 35Ah. Quãng đường di chuyển khi pin đầy có thể đạt 80 km, tốc độ tối đa 45 - 50 km/giờ. Xe trang bị cả số lùi, tiện dụng với xe 3 bánh.
Ngoài hệ thống đèn truyền thống trên xe máy điện, chiếc sidecar này vẫn có đầy đủ đèn pha, báo rẽ và đèn hậu cho thùng xe sidecar bên hông, đi kèm 3 thắng đĩa. Chỗ ngồi thứ 3 khá rộng rãi, ghế ngồi thiết kế đẹp mắt, được bọc da. Phía người bán còn cho biết thùng sidecar có thể được tháo rời nếu người dùng có nhu cầu chỉ sử dụng như xe máy điện thông thường.
Chiếc Yadea 3 bánh kiểu Sidecar này nhập về Việt Nam thông qua doanh nghiệp kinh doanh xe, giá bán tiết lộ rơi vào khoảng 45 triệu đồng.
Bình luận (0)