Toyota Land Cruiser J70 - mẫu xe địa hình ra đời lần đầu vào năm 1984 và khá được dân chơi off-road tại Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, hầu hết các xe tại Việt Nam đều là phiên 3 hoặc 5 cửa, còn chiếc xe trong bài viết này lại hoàn toàn độc đáo với thiết kế kiểu bán tải 2 cửa và trục cơ sở ngắn, cực kỳ lý tưởng cho thú vui chơi xe địa hình.
Nguồn gốc của chiếc xe này xuất phất từ xe chở hàng đông lạnh thuộc sở hữu của một tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Sau khi bán thanh lý trong tình trạng cũ nát, chiếc xe đã được chủ nhân mới độ thành bán tải cabin đơn, đồng thời đại tu toàn bộ khiến chiếc xe đẹp mắt hơn.
|
Để ra dáng một mẫu xe off-road, chủ nhân của chiếc xe này đã trang bị thêm nhiều phụ kiện chuyên dụng như ống thở đùng để lội nước sâu hơn, 4 bánh xe dạng AT hiệu Kumho Road Venture, tời điện trước sau và cặp đèn pha LED Daymaker. Toàn bộ xe được sơn màu đen, riêng bộ mâm được sơn đen mờ tạo phong cách mạnh mẽ hơn cho chiếc bán tải độ này.
Toàn bộ hệ thống treo được nâng cấp triệt để với các phụ tùng của hãng Old Man Emu tới từ Úc, khiến chiếc Land Cruiser càng có khả năng vượt địa hình ấn tượng hơn nữa khi kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng gài cầu linh hoạt. Ngoài ra, bộ lốp có tiết diện lớn đi kèm với các spacer giúp tăng chiều rộng cơ sở giữa 2 trục bánh xe.
|
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe này là khối động cơ 4.5 lít 6 xi lanh thẳng hàng DOHC xú-páp kép, nạp khí tự nhiên có công suất tối đa khoảng 200 mã lực và mô men xoắn cực đại hơn 363 Nm. Kết hợp với động cơ vẫn là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Một số phụ tùng xe cũng được thay mới lấy từ chiếc Hilux đời mới, đảm bảo độ ổn định khi vận hành.
Dù đã ra mắt lần đầu từ năm 1984 nhưng cho tới tận ngày nay Toyota Land Cruiser thuộc thế hệ J70 vẫn được những người chơi xe off-road rất ưa chuộng bởi sự đơn giản, bền bỉ và khả năng vượt địa hình ấn tượng. Chính vì vậy ở một số thị trường như Úc hay Trung Đông, Toyota vẫn tiếp tục sản xuất dòng xe này.
Bình luận (0)