Alpina B7 ra mắt lần đầu vào năm 2003 tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2003. Tại thời điểm đó, BMW chưa phát triển dòng M cho 7-Series nên Alpina B7 được xem là đại diện của BMW để đối đầu với Mercedes-Benz S63 AMG.
Chiếc Alpina B7 trong bài viết đề cập phát triển từ chiếc BMW 750Li xDrive, bổ sung một số thay đổi ở ngoại thất, nội thất và động cơ. Dù là sedan hạng sang, B7 vẫn được phát triển khả năng khí động học với cánh lướt gió phía trước và cánh gió cố định ở phía sau.
Xe trang bị động cơ dung tích 4.7 lít V8 tăng áp có công suất tối đa 540 mã lực, mô men xoắn cực đại 729 Nm. So với công suất 400 mã lực của BMW 750i, rõ ràng con số 540 mã lực rất ấn tượng. Sức mạnh này truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp, người mua có thể tùy chọn hệ thống truyền động 4 bánh.
|
Dấu hiệu để nhận biết Alpina B7 chính là bộ la-zăng 21 inch đa chấu đặc trưng của hãng. Đây là thiết kế la-zăng mà Alpina đã giữ nguyên trong thời gian khá dài. Đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp Michelin PS2, lốp trước có kích thước 245/35 ZR21, kích thước lốp sau là 285/30 ZR21.
Được biết, đây là 1 trong 2 chiếc Alpina B7 đời 2011 hiếm hoi ở Sài Gòn. Chiếc Alpina B7 còn lại sơn màu đen. Tại thị trường Mỹ, mẫu sedan tính năng cao này có giá bán từ 122.000 USD. Mức giá sau khi đóng đầy đủ thuế, phí tại Việt Nam vào khoảng 6,5 tỉ đồng.
|
Alpina là hãng xe thành lập vào năm 1965, có trụ sở tại Bavaria, Đức. Khác với những phân hiệu phát triển xe hiệu suất cao, xe của Alpina được sản xuất ngay tại nhà máy của BMW. Đơn cử là Alpina B7 với động cơ lắp ráp bằng tay tại nhà máy của Alpina rồi được chuyển đến nhà máy Dingolfing để sản xuất chung dây chuyền với chiếc BMW 7-Series.
Bình luận (0)