Daihatsu Terios bản nhập khẩu khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe lắp ráp trong nước, từ động cơ cho đến cơ sở gầm bệ, nội và ngoại thất. Đây là phiên bản Daihatsu Terios đời 2007 phát triển từ mẫu concept D-Compact 4x4, giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2005 diễn ra tại Đức. Terios đời 2007 gia nhập thị trường thế giới đầu năm 2006 dưới nhiều tên gọi khác nhau như Toyota Rush, Daihatsu Be-Go… tại Nhật Bản, Malaysia, Indonesia và Trung Quốc.
|
Khác với Terios lắp ráp tại Việt Nam thuộc thế hệ đầu tiên, Terios nhập khẩu thuộc thế hệ thứ 2 và sử dụng cơ sở gầm bệ của mẫu xe Toyota RAV4 cũ (thế hệ thứ 2, sản xuất năm 2001-2005). Terios đời 2007 trang bị 2 loại động cơ xăng, loại 4 xi-lanh dung tích 1,3 lít có công suất 84,5 mã lực và 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít có công suất 103 mã lực.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
|
Phiên bản bán ra thị trường Việt Nam hiện nay là loại dẫn động cầu sau 4x2, hộp số tự động 4 tốc độ và sử dụng động cơ 1.5 ký hiệu 3SZ. Kiểu động cơ này cũng được trang bị cho một số loại xe của Toyota như Yaris, Scion xA, xB, tại Mỹ. Phiên bản Terios đời 2007 trang bị lốp 215/65/R16. Hệ thống phanh, trước là phanh đĩa, sau phanh tang trống.
|
Do Daihatsu Terios đời 2007 chia sẻ đường nét thiết kế ngoại thất với Toyota RAV4 2007 (thế hệ thứ 3) nên nhìn thoáng qua không có nhiều khác biệt giữa 2 mẫu xe, có điều Daihatsu Terios trông nhỏ gọn hơn Toyota RAV4 do có chiều dài cơ sở ngắn hơn.
Nội thất Daihatsu Terios đời 2007 có bước tiến vượt bậc so với Terios thế hệ cũ. Không gian xe rộng rãi (rộng 1.745 mm trong khi của Terios lắp ráp tại Việt Nam là 1.555 mm), vị trí ghế lái cao, tầm quan sát thoáng đãng. Ghế lái và ghế phụ tuy không điều khiển điện nhưng khoảng không gian lại được cải thiện, hàng ghế trước có thể đẩy hết về phía sau mà người ngồi sau vẫn thoải mái.
|
Phần bảng điểu khiển trung tâm có thiết kế tương đối đơn giản nhưng khỏe khoắn, các phím chức năng như điều khiển radio, điều hòa, quạt gió… dễ sử dụng do được bố trí tập trung. Khoang chở đồ phía sau rộng rãi do lốp dự phòng đã treo sau cửa hậu.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
|
Tuy thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ có trọng tâm xe khá thấp nên Daihatsu Terios thế hệ thứ 2 này cho cảm giác lái an toàn hơn thế hệ cũ. Trong số các loại xe SUV, crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam (Escape, Vitara…) cảm giác lái của Daihatsu Terios gần với xe sedan hơn cả, xe ôm cua “ngọt” và nhanh, không có cảm giác “chênh vênh” như xe gầm cao.
|
Vào năm 2007, Daihatsu Terios nhập từ Nhật Bản về Việt Nam có giá bán 36.000 USD. Hiện tại, tên gọi Daihatsu Terios được sử dụng cho Toyota Rush tại một số thị trường.
Bình luận (0)