Xe Hyundai thống trị phân khúc Crossover tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/09/2019 08:38 GMT+7

Lần lượt Hyundai Kona, Tucson và SantaFe đều có doanh số xếp đầu bảng nếu so với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam trong tháng 8.2019.

Có vẻ như quan niệm người Việt chuộng xe Nhật hơn xe Hàn đang dần thay đổi rõ rệt hơn bao giờ hết khi các mẫu xe Hàn Quốc chiếm nhiều vị trí trong top đầu danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt hơn ở phân khúc xe gầm cao crossover, Hyundai hiện đã trở thành một "thế lực" mới tại Việt Nam. 
Trong tháng 8.2019, Hyundai do TC Motor phân phối đã bán ra thị trường 5.368 chiếc, vượt qua cả xe Toyota và đứng đầu thị trường Việt Nam. Trong số đó, các mẫu xe gầm cao 5 và 7 chỗ của hãng xe Hàn Quốc cũng đóng góp không nhỏ vào thành công này. 
Trong phân khúc xe SUV 5 chỗ, Hyundai Tucson và Kona lần lượt có doanh số 502 và 484 chiếc, đứng thứ nhất và thứ hai trong danh sách gồm những cái tên sừng sỏ như Mazda CX-5, Ford EcoSport, Honda HR-V có doanh số lần lượt 388, 271 và 138 chiếc. Rõ ràng, 2 cái tên đến từ Hyundai đã thể hiện rõ sức hút của mình tại thị trường Việt Nam hiện nay, vốn vẫn còn tâm lý ưa chuộng xe Nhật. 
Hyundai Kona xếp trên cả Mazda CX-5, Honda HR-V và Ford EcoSport về doanh số

Trong khi đó, "anh cả" Hyundai SantaFe cũng thể hiện được phong độ ổn định của mình khi liên tục đứng đầu phân khúc kể từ khi ra mắt chính thức vào năm ngoái. Trong tháng 8.2019, đã có 616 xe SantaFe được giao đến tay khách hàng Việt Nam, xếp trên một loạt các mẫu xe crossover 7 chỗ mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V (482 chiếc), Mitsubishi Outlander (282 chiếc), Nissan X-Trail (92 chiếc). Riêng đối thủ trực tiếp Mazda CX-8 vừa trình làng cũng chỉ đạt doanh số 410 chiếc trong tháng 8.2019 vừa qua, còn mẫu xe "đồng hương" Hàn Quốc khác là Kia Sorento chỉ bán được 115 chiếc trong tháng qua. 
Nếu tính luôn các mẫu xe SUV khung gầm rời có 7 chỗ ngồi thì Hyundai SantaFe chỉ chịu thua kém Toyota Fortuner (doanh số 639 chiếc) nhưng vẫn xếp trên các mẫu xe khác như Ford Everest (596 chiếc), Mitsubishi Pajero Sport (71 chiếc). Rõ ràng, dù Hyundai SantaFe chưa có động thái giảm giá bán, khuyến mãi trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) vừa rồi, thậm chí nhiều nơi vẫn còn tình trạng bán xe theo kiểu "bia kèm lạc" nhưng doanh số của mẫu crossover này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút phong độ. 
Hyundai đang trở thành một "thế lực" mới tại Việt Nam

Như vậy, chỉ riêng xe Hyundai đã có đến 3 cái tên nằm trong top xe bán chạy nhất phân khúc SUV và crossover gầm cao, trở thành "thế lực" mới tại thị trường Việt Nam hiện nay, nơi đang có xu hướng khách hàng ưa chuộng các dòng xe cao ráo và kích thước lớn. 
Được biết, hiện Hyundai đang nghiên cứu cho ra đời các dòng xe hoàn toàn mới thuộc phân khúc xe MPV 7 chỗ để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và xe bán tải cùng phân khúc với Ford Ranger trong tương lai không xa. Đây đều là những mẫu xe gầm cao đa dụng và nếu như được đưa về Việt Nam thì có nhiều khả năng tiếp tục là "đối thủ" lớn của các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.