Xe kéo của mẹ vua Thành Thái đã có mặt tại VN

20/04/2015 22:22 GMT+7

(TNO) Chiều 20.4, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết chiếc xe kéo tay của Hoàng thái hậu Từ Minh (mẹ vua Thành Thái) sau khi được vận chuyển về VN ngày 17.4, đến nay đã hoàn tất thủ tục và đang trên đường vận chuyển về Huế.

(TNO) Chiều 20.4, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết chiếc xe kéo tay của Hoàng thái hậu Từ Minh (mẹ vua Thành Thái) sau khi được vận chuyển về VN ngày 17.4, đến nay đã hoàn tất thủ tục và đang trên đường vận chuyển về Huế. 

Chiếc xe kéo sau khi đấu giá thành công đã được chuyển về Đại sứ quán VN tại Pháp - Ảnh do ông Phan Thanh Hải cung cấp
Trước đó, ngày 16.4, Đại sứ quán VN tại Pháp cũng đã hoàn tất thủ tục để đưa chiếc xe kéo về nước. Ngày 17.4, chiếc xe đã chính thức được đưa về VN bằng đường hàng không thông qua hỗ trợ vận chuyển của Vietnam Airlines.
Tuy nhiên sau khi về tới VN, cổ vật này đã vướng phải nhiều thủ tục phức tạp nên đến ngày 20.4 mới hoàn tất để đưa về cố đô Huế.
Đưa xe kéo (còn đóng thùng) lên xe tải để đưa về Huế - Ảnh:  Phan ThanH hải cung cấp
Đưa xe kéo (còn đóng thùng) lên xe tải để đưa về Huế - Ảnh do ông Phan Thanh Hải cung cấp
Theo ông Hải, do đây là lần đầu tiên chúng ta đấu giá thành công để đưa cổ vật về nước nên có gặp phải một số thủ tục phức tạp. Tuy vậy, sự trở về của chiếc xe trong dịp này sẽ vô cùng có ý nghĩa cho cuộc triển lãm chuyên đề về xe, kiệu triều Nguyễn tại cung Diên Thọ vào ngày 22.4, trong dịp Festival nghề truyền thống Huế 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.