Mercerdes-Benz eSprinter có 2 tùy chọn pin điện 55 kWh và 41 kWh. Có thể nói 2 tùy chọn pin này đều khá nhỏ so với chiếc xe có sức tải lớn như eSprinter. Sở dĩ eSprinter có phạm vi hoạt động nhỏ hơn là nhằm giảm trọng lượng để tăng khả năng chịu tải của xe. Phiên bản pin 55 kWh cũng chỉ hoạt động tối đa 150 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EU sau mỗi lần sạc.
Trong khi đó, phiên bản xe sử dụng pin 41 kWh có tải trọng lên tới 1.043 kg, cao hơn khoảng 155 kg so với phiên bản pin điện 55 kWh. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ có phạm vi hoạt động 115 km sau mỗi lần sạc.
|
Theo thông tin từ hãng xe Đức, cả hai phiên bản eSprinter đều có công suất 112 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm cho tốc độ tối đa 120 km/giờ. Xe hướng tới những khách hàng cần dùng xe chở hàng trong nội thành và không có nhu cầu chở hàng nặng. Nếu sạc xe ở trạm sạc nhanh sẽ chỉ cần mất 30 phút để đạt 80% dung lượng pin. Trong khi đó, sạc tại nhà xe sẽ cần khoảng 6-8 giờ tùy phiên bản.
Các thông số kỹ thuật của eSprinter không thực sự nổi bật. Về mặt lý thuyết, Mercedes-Benz có thể trang bị cho xe một tùy chọn pin lớn hơn động cơ cũng mạnh hơn mang đến phạm vi hoạt động dài hơn với tải trọng lớn hơn khá nhiều. Hơn nữa, eSprinter sẽ hấp dẫn hơn nếu nó có giá tương đương với phiên bản động cơ 4 xi lanh truyền thống. Hầu hết các công ty vận chuyển khó chấp nhận xe tải điện nếu nó không có mức giá hấp dẫn.
Hiện tại, Mercedes-Benz chưa công bố mức giá của eSprinter. Việc ra mắt phiên bản chạy điện giúp giải quyết vấn đề khí thải đang ngày càng bị thắt chặt tại một số thành phố lớn ở châu Âu khi động cơ đốt trong đang dần bị “cấm cửa”.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz Sprinter từng là một mẫu xe minibus 16 chỗ đình đám, là lựa chọn hàng đầu của các công ty, cá nhân kinh doanh dịch vụ nhưng tiếc là đã bị ngừng sản xuất từ năm 2012 nhường chỗ cho Ford Transit độc chiếm thị trường. Hiện tại, nhu cầu với xe 16 chỗ tại Việt Nam vẫn rất lớn, không thua kém nhiều xe con nhưng Sprinter vẫn không hẹn ngày trở lại.
Bình luận (0)