Xe ‘khủng’ thách thức trạm cân

22/04/2014 05:40 GMT+7

Hàng trăm chiếc xe quá khổ, quá tải lại nằm bất động hai bên trạm cân di động của Bình Thuận cả ngày hôm qua. Nhiều tài xế manh động còn gây sự với lãnh đạo trạm cân đòi cho xe qua mà không cần cân.

Hàng trăm chiếc xe quá khổ, quá tải lại nằm bất động hai bên trạm cân di động của Bình Thuận cả ngày hôm qua. Nhiều tài xế manh động còn gây sự với lãnh đạo trạm cân đòi cho xe qua mà không cần cân.

Xe ‘khủng’ thách thức trạm cân
Xe khủng đậu trên QL1 trước trạm cân di động Bình Thuận - Ảnh: Q.Hà

 Theo chiều từ bắc vào nam, suốt từ khu vực xã Hàm Mỹ đến xã Hàm Kiệm, H.Hàm Thuận Nam (nơi có trạm cân di động), hàng loạt xe quá tải nối đuôi nhau nằm lì ven đường. Ở chiều từ nam ra bắc, hàng chục chiếc xe siêu nặng chui vào cây xăng Quân đội, nằm chen lấn như một cái chợ xe ngay ngã ba Hàm Kiệm (cây số 14 - H.Hàm Thuận Nam). Trong quán cơm Cây Phượng, hàng chục chiếc xe khủng núp gọn trong sân chờ của quán cơm này. Đó là hiện trạng bát nháo trên quốc lộ (QL) 1 đoạn qua H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) suốt ngày hôm qua (21.4).

Đáng chú ý, có 4 chiếc xe “siêu khủng”, mỗi xe chở một khối thép lớn như một cái nhà di động, bề ngang to hơn cả chiều ngang của rơ moóc (biển số 51R-014.11 và 51R-004.87). Trong sáng qua, những chiếc xe siêu khủng này đậu ngay ngã ba cây số 14.  Trong số 4 chiếc có 2 chiếc mang tên Anh Phương, dán số điện thoại trùng với số điện thoại và cùng tên nhà xe của chiếc xe chở hàng siêu trọng biển số 51C-178.99 đi suốt từ Hà Nội đến Bình Thuận mà Thanh Niên đã phản ánh trên số ra ngày 21.4. Những chiếc xe khủng này đang đi theo chiều nam ra bắc.

Toan tính vượt trạm

Lúc 11 giờ 30 trưa 21.4, khi biết có đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM sắp đi qua đoạn đường này để vào Phan Thiết, nhiều tài xế xe tải đã bàn nhau lợi dụng bám đoàn đua để vượt trạm. Biết được “âm mưu” của cánh tài xế, trạm cân đã cho hai chiếc xe chặn hai đầu trạm nhằm ngăn chặn tình trạng xe tải đổ ra đường gây ách tắc đoàn đua xe đạp.

Gần 12 giờ trưa 21.4, một chiếc xe tải nặng mang biển số tỉnh Bình Định đột ngột xuất hiện và dừng lại ở vị trí có thể gây ách tắc giao thông trên QL1. Trạm trưởng trạm cân Nguyễn Thanh Long cùng một chiến sĩ CSGT, một cảnh sát cơ động và một kiểm soát quân sự đến yêu cầu chiếc xe này vào trạm. Thế nhưng tài xế của xe này đã phản ứng dữ dội, nhất định không đưa xe vào cân. Trạm trưởng đã gọi xe kéo đến để kéo chiếc xe này vào trạm cân. Lập tức  khoảng 50 tài xế đã bao vây bốn cán bộ của trạm cân la hét và không cho kéo xe đi. Nhiều tài xế manh động còn có lời nói thô lỗ, thách thức các cán bộ trạm cân. Nhằm tránh tình trạng gây mất an  ninh trật tự và có thể sẽ gây kẹt xe trên QL1, Trạm trưởng Nguyễn Thanh Long đã hủy lệnh kéo chiếc xe này.

Trả lời Thanh Niên chiều 21.4, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận Phạm Văn Nam cho biết đã trao đổi với lãnh đạo công an tỉnh và sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động nhằm giữ trật tự khu vực trạm cân.

“Chỉ quá tải chút đỉnh”

Trả lời Thanh Niên, ông Hoàng Anh, chủ chiếc xe mang biển số 51C-178.99, kéo rơ moóc biển số 51R-057.97 chở một máy biến áp trọng lượng “khủng” (xem Thanh Niên số ra ngày 21.4) phủ nhận thông tin cho rằng xe của ông chở máy biến áp nặng tới 140 tấn nhưng thừa nhận “có quá tải chút đỉnh”. Ông Hoàng Anh nói máy biến áp này được chở từ Hà Nội vào phía nam để phục vụ một công trình điện quốc gia nhưng không nói rõ là công trình nào.

Đình Mười

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.