Kể từ khi bước sang thế hệ mới, xe tay ga Honda Vario không ít lần bị các hãng xe máy Trung Quốc sao chép thiết kế để áp dụng trên một số mẫu mã, phân phối ra thị trường với giá cạnh tranh hơn. Một trong số đó có Tailing PS thuộc phân khúc xe máy điện vừa xuất hiện tại Việt Nam.
Cụ thể, tại Triển lãm Autotech & Accessories 2024 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ đang diễn ra tại TP.HCM, hãng xe Trung Quốc - Tailing trình làng một loạt mẫu mã xe điện, trong đó đáng chú ý có mẫu Tailing PS với kiểu dáng thiết kế y hệt Honda Vario.
So với các dòng xe máy điện hiện nay, Tailing PS thực sự không nổi bật về công nghệ hay trang bị tính năng, tuy nhiên việc "sao chép" thiết kế Honda Vario, giúp mẫu xe máy Trung Quốc thu hút sự chú ý của khách tham quan.
Tailing PS sở hữu phần yếm trước rộng, tích hợp cụm đèn pha, đèn xi-nhan bố trí y hệt Vario. Thậm chí, thân xe đuôi xe cũng được hãng xe Trung Quốc "lấy cảm hứng" từ mẫu xe tay ga của Honda. Không những vậy, cách thiết kế hộc chứa đồ phía trước hay kiểu dáng màn hình hiển thị thông tin cũng sẽ khiến nhiều người lầm tưởng với Honda Vario.
Theo thông số nhà sản xuất công bố, Tailing PS có số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.930 x 700 x 1.090 (mm), trục cơ sở dài 1.305 mm, khoảng sáng gầm 155 mm đi kèm hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và lò xo trụ giảm chấn phía sau. Cả hai bánh xe đều trang bị mâm đúc 14 inch, kết hợp với hệ thống phanh đĩa đơn.
Tailing PS trang bị mô-tơ điện đi kèm hai lựa chọn pin axit chì (70V 26A) hoặc pin Lithium (70V 30A). Xe có thể đạt tốc độ tối đa 75 - 80 km/giờ. Với phiên bản dùng pin axit chì, mỗi lần sạc đầy mất khoảng 5 - 7 giờ và đi được quãng đường tối đa 65 - 75 km. Bản dùng pin Lithium mất từ 6 - 8 giờ để sạc đầy pin cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 85 - 90 km.
Tailing PS cùng với một số mẫu mã xe máy của Tailing hiện đưa về Việt Nam để thăm dò thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên, việc không có gì nổi bật về công nghệ, tính năng trong khi thiết kế lại sao chép từ Honda Vario có thể khiến mẫu xe máy điện Trung Quốc khó có thể cạnh tranh đồng thời khó thuyết phục khách hàng Việt Nam.
Bình luận (0)