Trái ngược với nhiều mẫu mã ô tô đang giảm giá, Honda Việt Nam vừa có động thái khá bất ngờ khi tăng giá bán nhiều mẫu xe máy số, xe công tay cũng như xe tay ga tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, ngày 1.7.2021 hãng xe Nhật chính thức ra thông báo điều chỉnh giá bán các phiên bản của 10 mẫu xe máy thuộc nhiều phân khúc khác nhau đang được Honda phân phối tại Việt Nam. Hầu hết đều tăng giá bán từ 90.000 – 300.000 đồng so với giá niêm yết trước thời điểm 1.7.2021.
|
Theo thông tin từ Honda Việt Nam, các dòng xe máy số phổ thông như Honda Balde, Wave Alpha 110, Wave RSX, Future… đều được hãng tăng giá niêm yết thêm 90.000 – 100.000 đồng.
Trong khi ở phân khúc xe tay ga, ngoại trừ Honda PCX125 và PCX150 Hybrid… các mẫu xe còn lại đều tăng giá bán. Cụ thể, giá niêm yết của Honda SH Mode, SH 125 ABS/CBS, SH 150 ABS/CBS, Lead, AirBlade… đều tăng thêm 300.000 đồng. Mẫu xe tay ga bán chạy nhất thị trường – Honda Vision cũng tăng thêm 200.000 – 300.000 đồng. Mẫu xe côn tay Honda Winner cũng tăng giá niêm yết 100.000 đồng.
|
Đặt trong bối cảnh thị trường xe máy đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến sức mua sụt giảm, bên cạnh đó làn sóng xe máy điện khởi phát cũng tạo áp lực cạnh tranh đối xe máy truyền thống dùng động cơ đốt trong… Động thái tăng giá bán nhiều mẫu xe máy Honda được xem là khá bất ngờ. Trước đó, vào tháng 5.2021, doanh số bán hàng của hãng xe máy chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam đạt 180.424 xe, giảm 5,7% so với tháng trước và giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
|
Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam lý giải, việc điều chỉnh giá bán xe máy lần này là do biến động kinh tế toàn cầu ảnh hưởng tới thị trường nguyên vật liệu, dẫn đến sự thay đổi giá bán các nguyên liệu đầu vào có tác động trực tiếp lên giá thành sản xuất.
|
Honda hiện đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Yamaha trong phân khúc xe côn tay thể thao, xe tay ga… Bên cạnh đó, xu hướng phát triển mạnh mẽ của các mẫu mã xe máy điện đặc biệt của VinFast trong thời gian gần đây cũng khiến Honda gặp nhiều thử thách trong việc thay đổi theo xu hướng thị trường để cạnh tranh níu giữ thị phần.
Bình luận (0)