tin liên quan
Yamaha TFX 150: Tân binh ‘cưa sừng làm nghé’Thiết kế hầm hố nhưng “làm quá” cộng với động cơ chưa êm ái, góc lái thiếu độ ổn định, tư thế ngồi không thoải mái là những rào cản rất lớn khiến Yamaha TFX 150 gặp khó khi tiếp cận thị trường Việt Nam.
Sở dĩ chiếc xe có cái tên MX-Slaz bởi nguyên bản của Yamaha TFX150 còn có tên gọi khác là M-Slaz ở thị trường Indonesia. Do vậy ngoài việc nhái kiểu dáng thì mẫu xe này còn nhái luôn cả tên gọi.
Kiểu dáng chiếc MX-Slaz lấy nhiều chi tiết thiết kế từ Yamaha TFX 150 nhưng có kích thước và động cơ nhỏ hơn. Mẫu xe này được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc, logo in trên cụm động cơ có chữ "Raptor", dung tích 125cc, công suất khoảng 10 mã lực.
|
Trong khi đó, hàng "xịn" Yamaha TFX 150 sử dụng động cơ 150cc, 4 thì, xi lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất cực đại 16,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp. Giá bán được Yamaha VN công bố gần 80 triệu đồng.
Với giá bán chỉ bằng 1/4 so với hàng "xịn", chiếc MX-Slaz 125 có kích thước nhỏ hơn so với nguyên bản, chỉ to hơn Honda MSX một chút. Hai bánh xe có thiết kế nhỏ, phần mâm màu đỏ thể thao. Các chi tiết của xe cũng khá sắc sảo với cụm phuộc trước màu vàng, kết hợp cùng nhiều bộ phận màu đỏ phối hợp với màu trắng chủ đạo của chiếc xe.
|
Mang danh xe "nhái", chiếc MX-Slaz dùng giá bán rẻ để hút khách. Chỉ cần có 21 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu chiếc côn tay này.
tin liên quan
Honda 150 SS Racer, đối thủ mới thách thức Yamaha TFX 150Xuất hiện tại triển lãm Bangkok Motor Show 2017, mẫu nakedbike - Honda 150 SS Racer được xem là “quân cờ” mới mà Honda nhắm vào phân khúc mô tô thể thao 150 phân khối.
Bình luận (0)