Xe ôm 'áo xanh' đưa thí sinh vùng dịch đi thi

Huy Đạt
Huy Đạt
05/09/2020 08:31 GMT+7

Giữa tâm dịch Covid-19 , đồng hành cùng gần 11.000 thí sinh (TS) tại TP. Đà Nẵng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 là các tình nguyện viên 'Tiếp sức mùa thi'.

Ngày 3.9, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, đã đến thăm và tặng quà các điểm Tiếp sức mùa thi. Anh Dũng cho biết ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid-19, Thành đoàn đã triển khai rất nhiều chương trình chung tay cùng thành phố chống dịch. Trong kỳ thi đợt 2, Thành đoàn đã đặt sự an toàn của TS và cả tình nguyện viên lên trên hết, nên đã trang bị bảo hộ phòng chống dịch theo đúng quy định.
“Các tình nguyện viên sẽ làm hết sức, thể hiện tinh thần xung kích, phương châm “ở đâu khó có thanh niên”, hy vọng sự hỗ trợ của các tình nguyện viên sẽ tiếp sức TS vượt qua kỳ thi giữa thời điểm dịch bệnh này”, anh Dũng nói.

Khi F1, F2 đi thi tốt nghiệp THPT

Các tình nguyện viên không quản ngại dịch bệnh nguy hiểm đã thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên. Tại 24 điểm thi, các tình nguyện viên cắm chốt hỗ trợ TS trong việc phòng tránh dịch như: đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Đặc biệt, các tình nguyện viên còn thành lập đội xe ôm “khẩn cấp” nhằm hỗ trợ TS về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên.
Anh Trần Văn Hùng, Liên quân Đoàn phường Thạch Thang - Thanh Bình - Thuận Phước (Q.Hải Châu) lập chốt hỗ trợ các TS tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, cho biết trong sáng 3.9 tại điểm thi này có một TS quên chứng minh nhân dân, anh Hùng đã khẩn trương chở TS về tận nhà để lấy. “Tôi đã khuyên em ấy bình tĩnh và may mắn không bị trễ thi”, anh Hùng kể.
Tại TP.Đà Nẵng có 44 TS ngoại tỉnh đăng ký dự thi, trong đó có 3 TS gặp khó khăn về chỗ ở, ngay sau đó Thành đoàn triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một TS” để hỗ trợ.
Nguyễn Hoàng Long (TS quê Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Trong những ngày qua, tôi được hỗ trợ từ đi lại, tìm chỗ ở, ôn bài, ăn uống hằng ngày... Tôi cùng gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các tình nguyện viên, Thành đoàn đã giúp đỡ chúng tôi trong những ngày thi thật sự chu đáo, tôi sẽ cố gắng hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt để không phụ lòng các anh chị”, Long nói.
Tại Trường THPT Phạm Phú Thứ - nơi có 21 TS là người đồng bào Cơ Tu dự thi, các tình nguyện viên đã túc trực ở đây để hỗ trợ TS ôn lại kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.