Xe phân khối lớn Honda gia nhập thị trường VN, giá từ 172 triệu đồng

18/05/2018 12:30 GMT+7

Quyết không bỏ lỡ thị phần ở phân khúc mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, Honda vừa chính thức tung ra thị trường 9 mẫu xe, trải đều ở các phân khúc với giá bán từ 172 triệu đồng.

Sau gần 1 năm thăm dò thị trường, Honda chính thức bước chân vào phân khúc mô tô phân khối lớn (PKL) vốn được đánh giá vẫn còn nhiều tiềm năng tại Việt Nam.
Để cạnh tranh với các thương hiệu vốn đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường xe PKL Việt Nam như Ducati, Kawasaki hay BMW Motorrad… Bước đầu, Honda phân phối chính hãng danh mục sản phẩm khá đa dạng thông qua cửa hàng Honda Moto đầu tiên tại Quận 3, TP.HCM.
Honda CB1000R bán chính hãng với giá 468 triệu đồng
Mang phận “tân binh” bước vào thị trường xe PKL  muộn hơn so với các đối thủ, Honda Moto dựa vào sự đa dạng sản phẩm cũng như giá bán để tạo thế mạnh cạnh tranh. Chính vì vậy, 9 mẫu mô tô PKL đầu tiên từ 500 - 1.000 phân khối được Honda Việt Nam bán chính hãng tại VN phủ đều ở các phân khúc Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring.
Trong đó, hai mẫu Naked bike CB500F và CB650F hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi có mức giá bán từ 172 - 225,9 triệu đồng. Ngoài ra, các mẫu CBR650F, Rebel 500 hay CB500X nhập khẩu từ Thái Lan cũng được Honda bán chính hãng với giá thấp hơn hàng chục triệu đồng so với mức giá mà các doanh nghiệp kinh doanh mô tô phân phối ra thị trường. Riêng dòng xe Rebel 500 được hãng xe Nhật Bản niêm yết giá chỉ 180 triệu đồng, trong khi tại các đại lý nhập khẩu tư nhân, mẫu Cruiser này từng được bán với giá khoảng 200 triệu đồng.
Trong khi Rebel 500 có giá chỉ 180 triệu đồng, thấp hơn giá bán tại các DN nhập khẩu tư nhân
Bên cạnh các xe nhập khẩu từ Thái Lan, những dòng CB1000R, CBR1000R Fireblade, CBR1000RR Fireblade SP hay mẫu Gold Wing nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản cũng được Honda bắt đầu phân phối đến tay người tiêu dùng với chế độ bảo hành chính hãng 2 năm. Trước đó, dòng xe Rebel 300 đã từng được bán tai các HEAD Honda trên cả nước. Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết vẫn chưa có kế hoạch nhập khẩu nhập khẩu bán ra các dòng mô tô dưới 500 phân khối.
Bên cạnh đó, động thái chậm trễ của Honda trong việc phân phối xe phân khối lớn tại Việt Nam được hãng lý giải là do cần thời gian để chuẩn bị những dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Được biết, sau khi đại lý đầu tiên đi vào hoạt động từ tháng 5.2018, trong thời gian tới Honda VN sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý Honda Moto ra cả nước.
Honda Moto dựa vào sự đa dạng sản phẩm, giá bán để tạo lợi thế cạnh tranh
Động thái này được xem là bước đi chiến lược của Honda Việt Nam trong bối cảnh cả phân khúc xe số lẫn xe ga truyền thống đều đang bước vào giai đoạn bão hòa. Bên cạnh đó, việc phân phối mô tô PKL còn mở ra con đường mới cho hãng xe Nhật Bản vốn đang bị đóng đinh với những mẫu xe phổ thông dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Việc Honda có mặt trong phân khúc xe phân khối lớn cũng là bài toán khó cho các đối thủ còn lại cũng như các doanh nghiệp nhập ngoài… Bởi Honda không chỉ đang có lợi thế về thương hiệu tại Việt Nam mà còn tạo niềm tin khi áp dụng chế độ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng trên từng dòng sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.