Xe quá tải hoành hành

03/09/2013 02:03 GMT+7

Đội quân xe quá tải hoạt động dày đặc nối đuôi nhau, cày nát cung đường Vĩnh Tân (QL1, thuộc H.Tuy Phong, Bình Thuận) - nơi đang xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và cảng Vĩnh Tân.

Đội quân xe quá tải hoạt động dày đặc nối đuôi nhau, cày nát cung đường Vĩnh Tân (QL1, thuộc H.Tuy Phong, Bình Thuận) - nơi đang xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và cảng Vĩnh Tân.

Ngay tại ngã ba đường vào mỏ đá Vĩnh Hảo (cách Nhà máy Vĩnh Tân chừng 5 km) 2 chiếc xe mang biển số 57L-697... và 60M-286... chở đá cao ngất ngưởng "bò" trên QL1. Hai chiếc xe này chở đá quá nặng khiến cả thùng xe nghiêng sang một bên. Nếu gặp khúc đường cong cua, chiếc xe có thể bị lật bất cứ lúc nào.

Đáng chú ý, tất cả các xe chở quá tải đều là những chiếc xe rất cũ kỹ và được cơi nới thùng xe cao thêm 30-50 cm. Rất nhiều xe không hề có bạt phủ đá trên xe, khiến đá dăm rơi vãi và khói bụi mù mịt trên đường.

Xe quá tải hoành hành
Xe quá tải không hề che chắn, chạy từng đoàn công khai trên QL1 (chụp sáng 1.9) - Ảnh: Quế Hà

Trước đó, một ngày cuối tháng 8, PV Thanh Niên đã có mặt tại ngã ba vào mỏ đá Vĩnh Hảo để nắm tình hình xe chở quá tải thì phát hiện 2 thanh niên mang giỏ xách đứng ven đường như đang đón xe ra Bắc. Nhưng mỗi khi có xe khách dừng lại thì 2 người này không lên xe. Thấy chúng tôi thắc mắc, một người bán quán nước ven đường cho biết: "Hai người này đứng canh me ở ngã ba vào mỏ, để báo tín hiệu khi có xe của CSGT tuần tra. Khi CSGT đi rồi, các đoàn xe chở đá lại hoạt động công khai".

Điều đáng ngạc nhiên là mỗi xe đều cơi nới thùng và chở những khối đá to bằng chiếc ô tô con nằm vất vưởng không có gì che đậy nằm ngang nhiên trên đường mỗi khi có CSGT tuần tra, nhưng đều không bị “hỏi thăm”.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận, Huỳnh Ninh Thạch cũng thừa nhận tình trạng xe quá tải chở vật liệu vào khu vực Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân gây hư hỏng đường sá, gây mất an toàn giao thông. Ông Thạch cho biết: “Vừa qua Thường trực ban chỉ đạo về ATGT tỉnh và TTGT cùng CSGT đã tổ chức một cuộc họp tại Tuy Phong để chấn chỉnh tình trạng này”.

Không biết cuộc họp đó kết quả thế nào, nhưng trên thực tế tình trạng xe chở đá quá tải vẫn không có dấu hiệu đã được cải thiện.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.