Xe quá tải tràn ngập vùng biên

20/01/2015 09:01 GMT+7

Nhiều chuyến xe quá tải, quá khổ xuất phát từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) về hướng tỉnh Bình Định gây nguy hiểm trên các tuyến đường.

Nhiều chuyến xe quá tải, quá khổ xuất phát từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) về hướng tỉnh Bình Định gây nguy hiểm trên các tuyến đường.

Xe quá tải tràn ngập vùng biênXe quá khổ, quá tải đỗ chật trên quốc lộ 19B thuộc khu vực H.Đức Cơ- Ảnh: Trần Hiếu
Có mặt tại khu vực cửa khẩu thuộc địa bàn H.Đức Cơ (Gia Lai), chúng tôi tận mắt thấy nhiều chuyến xe tải chở mì lặc lè bò lên từng con dốc dài. Nhiều xe chất mì cao quá thùng xe khiến người đi đường phải dè chừng, tránh xa. Chị Hoàng Thị Quyên, một người dân ở khu vực biên giới, cho biết: “Xe tải chất mì lát cao như thế này có cả hàng trăm chiếc chạy chầm chậm lên những dốc dài mà sợ. Địa hình ở đây nhiều dốc dài, vực sâu…, chỉ sơ sẩy một chút là họa đến”.
Vào vụ mì, hàng ngàn nông dân ở H.Đức Cơ cũng như phía bên kia biên giới thuộc Campuchia đang khẩn trương thu hoạch. Xe tải cũng tập trung tấp nập ở khu vực biên giới để chở mì về cảng Quy Nhơn (Bình Định). Vì lợi nhuận, nhiều tài xế sẵn sàng chở quá tải trọng quy định, tiềm ẩn tai nạn giao thông. “Chúng tôi chở thuê một tấn mì từ biên giới về đến cảng Quy Nhơn là 500.000 đồng. Xe tôi 8 tấn, chở đúng tải thì được 4 triệu đồng, tiền dầu hết gần 3 triệu, chỉ còn 1 triệu chi phí các khoản dọc đường còn được bao nhiêu? Vì vậy, chúng tôi đánh liều chở thêm vài tấn. Nếu gặp công an buộc hạ tải thì chúng tôi đành chấp hành thôi”, anh Hoàng, một tài xế, nói.
Để giải quyết thực trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an H.Đức Cơ tổ chức kiểm tra xe tải vận chuyển quá khổ, quá tải. Thiếu tá Nguyễn Trọng Chín, Tổ trưởng Tổ xử lý thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai, cho biết: “Chỉ hơn một tuần ra quân, chúng tôi đã xử lý 31 xe chở mì quá tải, xếp hàng hóa làm lệch xe và buộc hạ tải 55,5 tấn hàng hóa. Nhiều xe chở quá tải đến 100% tải trọng. Cùng với lực lượng của Công an H.Đức Cơ, chúng tôi tổ chức tuần tra kiểm soát dọc tuyến quốc lộ 19B thuộc khu vực biên giới Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh 24/24 giờ nhằm kiểm tra, xử lý những xe chở quá khổ, quá tải. Hàng trăm chuyến xe khác chuẩn bị xuất phát khi biết lực lượng chức năng xử lý gắt gao cũng đã phải quay lại bãi hay tìm chỗ hạ tải để được tiếp tục lưu thông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.