Trường hợp ngoại lệ duy nhất là khi xe chạy đến Los Angeles, tài xế phải can thiệp để tránh một mảnh vỡ lớn trên đường: "Để cẩn thận, tôi không thể chờ xem FSD có tránh được vật cản không và phải tự cầm lái để tránh mảnh vụn. Nhưng ngoài một giây chộp lấy vô lăng, từ lúc bắt đầu cho tới khi đến đích không còn sự can thiệp nào nữa".
Ngoài ra, khi băng qua Market Street, chiếc xe bỗng có vài hành vi kỳ lạ như tự động chuyển làn khiến tài xế phải theo dõi sát sao. Chiếc Tesla cũng cần dừng lại hai lần ở trạm sạc tại Firebaugh và Kettleman City.
Không lâu sau chuyến đi đầu tiên, tài xế đăng đoạn video thứ hai, dùng chính chiếc xe đó chạy từ Los Angeles đến Thung lũng Sillicon, hoàn toàn không có người lái trên chuyến hành trình 6 tiếng chỉ trừ khoảng 1 phút 15 giây phải dừng lại sạc điện cho xe.
|
Tài xế khẳng định: "Thực tế là chiếc xe đã đến tận Los Angeles và quay trở lại mà không cần can thiệp cho thấy đây không chỉ là may mắn. Phần mềm ngày càng tốt hơn. Chuyến đi này còn tốt hơn chuyến trước, dĩ nhiên vẫn còn vài sai sót cần cải thiện nhưng không khiến xe phải dừng lại".
Theo Endgadget, thời tiết ấm áp, thoáng đãng ở California phù hợp để thử nghiệm công nghệ mới trên xe Tesla. Nếu ở giữa trời tuyết, chiếc xe sẽ phải tránh va chạm bằng cách sử dụng LiDAR và các loại cảm biến khác.
Từ lúc ra mắt, hệ thống FSD đã gây nhiều tranh cãi vì tên gọi “Full Self-Driving” chưa phản ánh đúng chức năng của nó, bởi Tesla vẫn yêu cầu tài xế phải tham gia vào quá trình điều khiển xe. Nhưng các video thử nghiệm của kênh Whole Mars Catalog chứng minh hệ thống FSD hoàn toàn có khả năng tự lái trên những chặng đường dài.
Xem thêm:
Bình luận (0)