Cao hơn 31 triệu đồng, Toyota Vios GR-S gặp khó trước Honda City RS

Gia Linh
Gia Linh
23/02/2021 16:58 GMT+7

Hai mẫu xe Honda City RS 2021và Toyota Vios GR-S 2021 đều hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích phong cách thiết kế thể thao với điều kiện kinh tế có hạn.

Trước đây, sedan hạng B thường là các mẫu xe phục vụ cho mục đích đi lại của gia đình, ít được thiết kế theo phong cách trẻ trung và thể thao. Mới đây, sự tham chiến thị trường của Honda City 2021 phiên bản RS và Toyota Vios 2021 phiên bản GR-S cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng trẻ trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.

VIDEO: Sedan hạng B năm 2020: Hyundai Accent chưa đủ sức ‘hạ bệ’ Toyota Vios

Ngoại thất

 

Honda City RS 2021

Toyota Vios GR-S 2021

Kích thước dài x rộng x cao

4553 x 1748 x 1467 (mm)

4425 x 1730 x 1475 (mm)

Đèn pha

LED

LED

Đèn ban ngày

LED

LED

La-zăng

16 inch

15 inch

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ

Gập, chỉnh điện

Đèn hậu

LED

Cả hai mẫu xe này đều thiết kế theo phong cách thể thao với việc trang bị thêm bộ bodykit giúp ngoại hình xe trông trẻ trung, năng động hơn. Trong khi Toyota Vios phiên bản GR-S sử dụng bộ mâm 15 inch sơn màu đen thì Honda City phiên bản RS nổi trội hơn với bộ mâm 16 inch sơn phay.

Đặt City phiên bản RS và Vios phiên bản 1.5G CVT cạnh nhau, nhận thấy rõ sự đối lặp trong thiết kế. Nếu Vios phiên bản GR-S thiết kế mềm mại với nhiều đường nét bo tròn thì City phiên bản RS lại có kiểu dáng góc cạnh, toát lên vẻ mạnh mẽ, nam tính. 

Nhờ kích thước tổng thể được gia tăng, City phiên bản RS trông “to con” hơn, thậm chí tiệm cận các mẫu sedan hạng C, đồng thời giúp nới rộng thêm không gian cho khoang cabin. 

Phong cách thiết kế của cả hai mẫu xe này đều hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, mua xe lần đầu

Ở phần hông xe, Honda City phiên bản RS cũng gây chú ý hơn nhờ bộ la-zăng 16 inch trông thể thao hơn loại 15 inch trên Vios phiên bản 1.5G CVT. Nhìn chung ở phần ngoại thất, City phiên bản RS dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng nhờ phong cách thể thao, trẻ trung và hiện đại.

Cả hai Honda City phiên bản RS và Toyota Vios phiên bản GR-S đều được trang bị công nghệ chiếu sáng LED cho cả đèn trước và đèn sau, gương chiếu hậu gập điện và có báo rẽ. Các trang bị trên hai mẫu xe này tỏ ra tương đồng.

VIDEO: Toyota Vios GR-S có gì ‘đấu’ Honda City RS?

Nội thất 


Honda City RS 2021

Toyota Vios GR-S 2021

Chiều dài cơ sở

2.600 mm

2.550 mm

Vô lăng 3 chấu bọc da đa chức năng

Có lẫy chuyển số, điều chỉnh 4 hướng

Có lẫy chuyển số, điều chỉnh 2 hướng

Chất liệu bọc ghế

Da, da lộn

Da, da lộn

Hàng ghế trước

Ghế lái điều chỉnh 6 hướng, ghế phụ 4 hướng

Ghế lái điều chỉnh 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng

Dung tích khoang hành lý

536 lít

506 lít

Cửa gió điều hòa phía sau

Không

Đối với khách hàng gia đình, sự rộng rãi đóng vai trò rất quan trọng khi lựa chọn mua xe. Về khoản này, City phiên bản RS tiếp tục ghi điểm nhờ lợi thế trục cơ sở nhỉnh hơn 50 mm, đồng thời còn rộng rãi hơn đời trước nhờ kích thước tổng thể được gia tăng. 

Thêm vào đó, City phiên bản RS còn bố trí cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp làm mát tốt hơn trong khi Vios phiên bản GR-S lại thiếu đi trang bị này. Sở hữu khoang cabin rộng rãi nhưng City RS không bị thu hẹp khoang hành lý, thậm chí còn có khoang chứa đồ rộng nhất phân khúc, nhỉnh hơn 30 lít so với Vios phiên bản 1.5G CVT.

Honda City phiên bản RS cũng giúp khách hàng dễ tìm thấy vị trí lái tối ưu với vô lăng gật gù 4 hướng, trong khi Toyota Vios phiên bản GR-S chỉ có thể chỉnh được 2 hướng.

Nội thất Honda City phiên bản RS (trên) và Toyota Vios phiên bản GR-S (dưới) đều có màu đen, ghế bọc da lộn, thêu chỉ màu đỏ

Xét về thiết kế, City phiên bản RS có lợi thế hơn khi mang đến cái nhìn hiện đại với màn hình cảm ứng mới 8 inch, lớn hơn loại 7 inch của đối thủ đồng hương. Đây cũng là điều dễ hiểu khi City phiên bản RS là thế hệ hoàn toàn mới, trong khi Vios phiên bản GR-S chỉ là bản nâng cấp, cải tiến.

Cả hai mẫu xe này đều có khoang nội thất bọc da kết hợp với da lộn, tạo phong cách thể thao. Riêng Vios phiên bản GR-S có thêm các logo GR-S trên tựa đầu phía trước, nút bấm khởi động để tạo khác biệt.

Nhìn chung, khoang lái của Honda City phiên bản RS tiếp tục gây thiện cảm hơn ở thiết kế so với Toyota Vios phiên bản GR-S.

 Tiện nghi

 

Honda City RS 2021


Toyota Vios GR-S 2021 

Tính năng khởi động xe từ xa

Không

Điều hòa

Tự động 1 vùng

Cửa gió hàng ghế sau

Không

Màn hình giải trí

Cảm ứng 8 inch

Cảm ứng 7 inch

Dàn âm thanh

8 loa

6 loa

Các tính năng khác

Kết nối smartphone, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói

Chế độ đàm thoại rảnh tay

Quay số nhanh bằng giọng nói

3-5 nguồn sạc

Chìa khóa thông minh

Đầu DVD

Kết nối smartphone

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Dù cùng được trang bị dàn điều hòa tự động 1 vùng nhưng City phiên bản RS tiện lợi hơn cho hành khách nhờ có sự hỗ trợ của cửa gió hàng ghế sau.

Đặc biệt, City phiên bản RS còn được bổ sung tính khởi động từ xa. Do đó khoang cabin sẽ được làm mát trước khi người dùng bước lên xe, tránh tình trạng xe đỗ ngoài nắng lâu gây cảm giác oi bức.

Như vậy, trang bị tiện nghi trên City phiên bản RS tiếp tục nổi trội hơn nhờ các tính năng như khởi động từ xa, màn hình giải trí lớn, hệ thống loa nhiều hơn.

City phiên bản RS (trên) và Vios phiên bản GR-S (dưới) tương đồng về trang bị an toàn và vận hành

Động cơ, vận hành 

 

Honda City RS 2021

Toyota Vios GR-S 2021

Động cơ

Xăng 1.5 lít DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van

Xăng 1.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng

Công suất

119 mã lực

107 mã lực

Mô men xoắn

145 Nm

140 Nm

Hộp số

Vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Treo trước/sau

MacPherson/giằng xoắn

MacPherson/dằm xoắn

Cỡ lốp

185/55R16

185/60R15

Phanh trước/sau

Đĩa/tang trống

Đĩa thông gió/đĩa đặc

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp

5.68 lít/100 km

5.8,7 lít/100 km

Khoảng sáng gầm

134 mm

133 mm

Động cơ trang bị trên City phiên bản RS và Vios phiên bản GR-S cùng có dung tích 1.5 lít nhưng City phiên bản RS cho công suất nhỉnh hơn 12 mã lực và 5 Nm mô-men xoắn. Chênh lệch này có thể khó phân biệt khi vận hành thực tế.

Điểm cộng lớn cho hai mẫu sedan này ở mức tiêu hao nhiên liệu thuộc diện tối ưu nhất so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Đây cũng là điểm chung của các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản. Nhìn chung, xét về khả năng vận hành, City phiên bản RS vẫn tiếp tục ghi điểm.

An toàn

 

Honda City RS 2021

Toyota Vios GR-S 2021

Túi khí

6

7

Cruise control

Cân bằng điện tử

Chống bó cứng phanh

Phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Camera lùi

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Ga tự động Cruise Control

Móc ghế an toàn trẻ em ISO-FIX

Không

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau

Không

Không

Các tính năng an toàn của cả hai mẫu xe nhìn chung là ngang ngửa nhau khi Vios phiên bản GR-S có nhiều hơn 1 túi khí nhưng City phiên bản RS nổi trội hơn ở tính năng móc ghế an toàn cho trẻ em theo tiêu chuẩn Isofix.

Giá bán

 

Honda City RS 2021

Toyota Vios GR-S 2021

Giá bán

599 triệu đồng

630 triệu đồng

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Lắp ráp trong nước

Toyota Vios phiên bản GR-S mới tung ra thị trường Việt Nam với giá bán 630 triệu đồng, cao hơn Honda City phiên bản RS 31 triệu đồng nhưng không có tính năng nào thật sự nổi trội, đây sẽ là một bất lợi khi so sánh trực tiếp với đối thủ đồng hương.

Đánh giá xe

Nhìn chung, Honda City 2021 phiên bản RS có trong mình những lợi thế nổi trội về thiết kế, không gian rộng rãi, nhiều tiện nghi và vận hành tối ưu hơn. Trong khi đó, Toyota Vios phiên bản GR-S có lợi thế về độ bền bỉ, an toàn, giá trị thương hiệu, giữ giá tốt hơn.

Với mức giá chênh lệch tới 31 triệu đồng, Honda City phiên bản RS ít nhiều sẽ gây áp lực lên Toyota Vios phiên bản GR-S trong thời gian tới, bởi đối tượng khách hàng trẻ trước đây thường có xu hướng lựa chọn xe của Honda hơn Toyota.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.