Hyundai Accent 2018: ‘Bình mới, rượu cũ’ liệu có... đủ ‘say’?

26/06/2018 10:12 GMT+7

Thế hệ thứ 5 của Hyundai Accent tại Việt Nam được hãng xe Hàn Quốc làm mới kiểu dáng, trang bị thêm tính năng, cùng sức hấp dẫn đến từ giá bán... dù vậy, mẫu sedan hạng B này vẫn tồn tại vài hạn chế.

Sau gần 1 thập kỷ chinh chiến thị trường ô tô Việt Nam, Hyundai Accent được hãng xe Hàn Quốc tiến hành “cuộc cách mạng” với hàng loạt thay đổi, nhằm tiếp tục tạo sức hút với người tiêu dùng cũng như cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.
Xuất hiện vào tháng 4.2018, thế hệ thứ thứ 5 của Accent do Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam có tỉ lệ nội địa hóa khoảng 12% thực sự mang đến nhiều bất ngờ. Bởi, ngoài kiểu dáng thiết kế được làm mới để không lỗi thời, Accent 2018 còn sở hữu nhiều trang bị, tiện nghi... trong khi giá bán lại rất cạnh tranh so với các mẫu xe Nhật Bản trong phân khúc. Bản tiêu chuẩn Accent 1.4L số sàn có giá 425 triệu đồng, trong khi Accent bản đặc biệt với nhiều trang bị cũng chỉ ở mức 540 triệu đồng.
Giá bán là một trong những lợi thế cạnh tranh của Accent 2018 trong phân khúc sedan hạng B
Mức giá này thấp hơn từ 46 - 59 triệu đồng so với Toyota Vios 1.5G TRD và Honda City 1.5L... phần nào giúp Hyundai Accent 1.4L bản đặc biệt nắm lợi thế để tạo sức hút trong phân khúc mà người tiêu dùng thường không quá rủng rỉnh về tài chính. Tuy nhiên, ngoài yếu tố về giá, Hyundai Accent 2018 với những đổi mới về thiết kế, tính năng... liệu còn có gì thú vị để thuyết phục người tiêu dùng trong phân khúc sedan hạng B vốn có rất nhiều lựa chọn (!?)
Diện mạo mới
So với thế hệ tiền nhiệm, Hyundai Accent 2018 hoàn toàn lột xác về kiểu dáng thiết kế. Những đường cong bo tròn, có phần ẻo lả, cục mịch trên thế hệ trước đã được loại bỏ để thay thế bằng ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0”, giúp tổng thể thân xe trở nên mạnh mẽ, thể thao hơn.
Hyundai Accent 2018 mang diện mạo hoàn toàn mới
Điều này được thể hiện trong cách thiết kế lưới tản nhiệt dạng "thác nước" Cascading Grille, với những thanh ngang mạ crôm xếp tầng. Chi tiết kết hợp uyển chuyển với những đường gân nổi trên nắp capô, cản trước cùng với hốc đèn sương mù… tạo cảm giác đầu xe cứng cáp, lịch lãm tương tự phong cách của đàn anh Elantra. Bên cạnh đó, cụm đèn pha kích thước lớn sử dụng đèn Bi-halogen, kết hợp dải đèn LED định vị và đường viền crôm trông rất hiện đại. Accent 2018 cũng là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị đèn hậu LED. Chi tiết này được thiết kế cách điệu, đi kèm hiệu ứng ánh sáng làm nhiều người liên tưởng đến các dòng xe sang.
Cụm đèn hậu thiết kế cách điệu, đi kèm hiệu ứng ánh sáng khá ấn tượng
Thế hệ mới của Accent được Hyundai ứng dụng nền tảng khung gầm mới với kích thước tổng thể thân xe dài hơn 70 mm, rộng hơn 24 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 30 mm so với thế hệ cũ. Những thay đổi cơ bản này, giúp Hyundai Accent 2018 mở rộng hơn nhóm khách hành mục tiêu. Kiểu dáng thời trang, lịch lãm, màu sắc đa dạng, đi kèm không gian rộng rãi của Accent 2018 không chỉ phù hợp với khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau, mà còn hướng tới người trẻ thích cá tính, gia đình nhỏ hay cả những người mua xe kinh doanh dịch vụ.
Nội thất rộng rãi, tiện nghi
Việc gia tăng kích thước thân xe giúp Accent 2018 trở thành một trong những mẫu sedan hạng B sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Ghế lái cũng như ghế hành khách phía trước được bố trí với khoảng để chân rộng thoáng khi trần xe thiết kế cao kết hợp với cửa sổ trời.
Không gian khoang cabin rộng thoáng, phối hai gam màu đen, xám
Trong khi đó, ở hàng ghế thứ 2 hành khách có chiều cao trung bình 1,7 m vẫn cảm nhận được độ thoải mái với khoảng để chân, phần tựa lưng có góc ngã phù hợp. Hàng ghế này khi không dùng đến có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40.
Bên cạnh việc mở rộng không gian nội thất, trang bị tiện nghi được xem là thế mạnh mà hiếm đối thủ nào trong phân khúc có thể sánh ngang Accent 2018. Mẫu xe này được trang bị cửa sổ chống kẹt tự động, hệ thống đèn pha hỗ trợ chiếu sáng theo góc lái, cảm biến gạt mưa tự động… Đặc biệt, Accent 2018 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị tính năng mở cốp thông minh. Chỉ cần cầm chìa khóa và đứng sau xe 3 giây, cốp xe sẽ tự động bật mở để bạn có thể xếp đồ vào khoang chứa hành lý.
Hàng ghế sau có khoảng để chân cho những người có chiều cao 1,7 m
Ca bin chủ yếu được thiết kế bằng các mảng ốp nhựa phối giữa hai màu đen - xám. Trung tâm bảng táp lô còn lắp đặt màn hình trung tâm 7 inch, hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth/Apple CarPlay, tích hợp hiển thị camera lùi 3 góc độ và dàn âm thanh 6 loa khá chất lượng. Các nút điều khiển chức năng trên bảng táp lô, vô lăng bố trí khá khoa học giúp người dùng dễ dàng thao tác. Ngoài ra, Accent 2018 còn được trang bị hệ thống ga tự động, chìa khóa thông minh đi kèm nút khởi động…
Ngập tràn tính năng ở ghế lái cũng như ghế hành khách phía trước so với các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên hàng ghế thứ 2 của Accent 2018 lại “lép vế” hơn khi không có bệ tì tay trung tâm cũng như cửa gió, dù hệ thống điều hòa có khả năng làm mát nhanh.
Vận hành
Được thay đổi toàn diện về thiết kế ngoại, nội thất… thế nhưng Hyundai Accent 2018 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ Kappa 1.4 lít từ thế hệ trước. Động cơ này gồm 4 xi lanh thẳng hàng tích hợp hệ thống phun xăng đa điểm MPI, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nếu so sánh cùng động cơ 1.5 lít của các đối thủ trong phân khúc thì sức mạnh mà động cơ Kappa 1.4 lít trên Accent 2018 mang lại không chênh lệch quá lớn.
Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc cũng mang đến một số thay đổi khi loại bỏ hộp số CVT trên Accent để thay bằng hộp số tự động 6 cấp cho các bản AT và AT đặc biệt của Accent 2018. Sự thay đổi này ít nhiều mang lại khác biệt khi di chuyển trong phố, xe vận hành êm ái, linh hoạt, vô lăng trợ lực điện mang lại cảm giác đánh lái khá nhẹ nhàng. Ở dải tốc độ từ 40 - 80 km/giờ dường như người lái khó có thể cảm nhận được độ trễ ga khi xe chuyển đổi giữa các cấp số, tuy nhiên vô lăng vẫn có khoảng trễ nhất định.
Hyundai Accent 2018 vận hành êm ái, mượt mà ở dải tốc độ 20 - 80 km/giờ
Đặc biệt, việc trang bị nhiều tính năng hỗ trợ, giúp người lái khá thuận tiện khi điều khiển xe trong phố. Với bản đồ dẫn đường được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, Accent 2018 giúp người lái không còn lo ngại về hành trình di chuyển. Thậm chí màn hình này còn có chức năng nhắc nhở giới hạn tốc độ trên mỗi tuyến đường cung như cảnh báo cho người lái khi xe di chuyển qua tốc độ quy định. Bên cạnh đó màn hình hiển thị Camera lùi giúp bạn dễ dàng hơn khi đỗ xe trong khu vực nội đô.
Trên đường cao tốc, Accent 2018 không mấy khó khăn để tăng tốc ở dải tốc độ 40 - 80 km/giờ. Khả năng cách âm khoang động cơ được cải thiện tốt hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, nếu tiếp tục nạp ga tăng tốc từ 80 - 120 km/giờ, có thể cảm nhận rất rõ độ trễ của hộp số. Sau mỗi thao tác chân ga, vòng tua máy được đẩy lên cao tạo lực kéo để xe tăng tốc nhưng sẽ có cảm giác xe bị giật cục khi chuyển số. Bên cạnh đó, ở dải tốc độ này, tiếng gió vọng vào cabin nghe khá rõ.
Hyundai Accent 2018 chuyển số chưa mượt mà khi tăng tốc ở dải tốc độ 80 - 120 km/giờ
So với một số mẫu xe Nhật Bản cùng phân khúc, Accent 2018 mang lại cảm giác ổn định, chắc chắn hơn khi vào cua. Điều này nhờ vào hệ thống khung gầm vững chắc tạo sự cân bằng tốt cũng như việc can thiệp hiệu quả của hệ thống ESC. Trong quá trình lái trải nghiệm chiếc xe này trên cung đường Hà Nội - Hải Phòng theo quốc lộ 5 và trở về thủ đô theo tuyến đường cao tốc. Kết hợp sử dụng hệ thống ga tự động Cruise Control trong những điều kiện cho phép, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên phiên bản Accent 2018 mà chúng tôi đo được vào khoảng 6 lít/100 km.
Hyundai Accent 2018 mang lại cảm giác ổn định, chắc chắn khi vào cua
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế thời trang, hiện đại. Trang bị nhiều tính năng tiện ích, cũng như hỗ trợ người lái. Di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt trong đô thị. Êm ái, cách âm tốt ở dải tốc độ dưới 80 km/giờ. Đa dạng phiên bản, giá bán cạnh tranh phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.
Nhược điểm: Thiếu trang bị tiện ích ở hàng ghế thứ hai. Khả năng cách âm gầm và thân xe chưa thật sự tốt. Thiếu sự linh hoạt, mượt mà khi tăng tốc.

Tin liên quan

Hyundai Accent so găng Honda City: Kỳ phùng địch thủ
“Tân binh” Hyundai Accent và Honda City có nhiều điểm nổi trội trong phân khúc xe hạng B, chính vì thế hai mẫu xe này được xem là “kỳ phùng địch thủ” khi đưa lên bàn cân so sánh.
Thông số kỹ thuật Hyundai Accent 2018 (bản đặc biệt):
Giá bán : 540 triệu đồng
Dài x rộng x cao : (4.440 x 1.729 x 1.460)mm
Khoảng sáng gầm xe : 150 mm
Dung tích bình nhiên liệu : 45 lít
Động cơ : Xăng Kappa 1.4 MPI
Công suất cực đại : 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại : 132 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp số : tự động 6 cấp
Hệ dẫn động : Cầu trước FWD
Hệ thống phanh : Phanh đĩa trước/sau
Lốp trước - sau : 185/65R15 – 185/65R15
Số túi khí : 6 túi khí
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.