Range Rover Evoque 2020 - Sang chảnh, lái hay

Gia Linh
Gia Linh
18/06/2020 10:30 GMT+7

Không giống như đối thủ Porsche Macan chỉ thiên về yếu tố thể thao và cảm giác lái, Range Rover Evoque 2020 ngoài những yếu tố trên còn mang đến phong cách thời thượng cho người lái tại bất kỳ nơi nào chiếc xe xuất hiện.

Trong tầm giá khoảng 3 - 4 tỉ đồng, nhiều người sẽ nghĩ đến việc mua một chiếc Porsche Macan, điều này không có gì bất ngờ. Nhưng nếu tìm hiểu thêm về Range Rover Evoque 2020, có thể bạn sẽ nghĩ lại.

 

Ngoại hình thời thượng hàng đầu phân khúc

 

Land Rover Range Rover Evoque 2020 vẫn sở hữu kiểu dáng quen thuộc của một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ, không quá dữ dằn nhưng cũng đủ làm "say đắm" nhiều ánh nhìn. Land Rover Range Rover Evoque 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.371 x 2.100 x 1.649 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.681 mm, khoảng sáng gầm xe 212 mm và đặc biệt xe có khả năng lội nước lên đến 600 mm tốt nhất phân khúc.

Evoque 2020 mới trở nên "cơ bắp" hơn đời cũ

 

Vẫn mang phong cách thời trang đỉnh cao của dòng xe này từ năm 2012, nhưng Range Rover Evoque 2020 nay đã được thiết kế lại cân đối và tinh tế hơn. Thân xe có phần "cơ bắp" hơn trước nhưng vẫn giữ được nét mềm mại thu hút. Hệ thống đèn của chiếc SUV cỡ nhỏ này sử dụng công nghệ LED hoàn toàn với thiết kế kiểu ma trận với tính năng tự động thích ứng, chống chói, tự động điều chỉnh theo góc đánh lái và có khả năng rửa đèn áp lực cao.

 

Range Rover Evoque 2020 mang đến các tuỳ chọn mâm xe hợp kim nhôm kích thước từ 18 - 21 inch, thiết kế la-zăng với họa tiết khá cầu kỳ. Đáng chú ý, tay nắm cửa là điểm đổi mới ấn tượng nhất trên Range Rover Evoque mới, khi người dùng mở khóa thì tay nắm cửa sẽ tự động lộ thiên và thụt lại khi đỗ xe. Đây là điểm thay đổi nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích trên chiếc SUV nhà Land Rover mà đến nay vẫn chưa đối thủ nào trang bị.

Thế hệ mới của Evoque vẫn giữ lại kiểu dáng truyền thống nhưng hiện đại hơn

 

Range Rover Evoque 2020 có thiết kế phần đuôi xe hoàn toàn mới so với thế hệ đầu tiên, điều này là thay đổi tích cực nhất trên tổng thể ngoại thất của "em út" nhà Land Rover. Cụ thể, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED với tạo hình mới, những dải đèn LED đan xen chi tiết đường gân đen mang đến trải nghiệm mới cho người sử dụng. Cụm đèn đuôi xe của Range Rover Evoque 2020 cũng ăn ra phần thân xe và được nối liền bởi dải nhựa đen bóng kết hợp dòng chữ "Range Rover".

Nội thất sang chảnh đậm chất Anh quốc

Ở bề mặt táp-lô, Range Rover Evoque 2020 được bọc hoàn toàn bằng chất liệu da màu xanh dương mang đến sự nhẹ nhàng đối với phần đối diện hành khách. Trong khi đó, màn hình giải trí trung tâm của mẫu xe này có kích thước 10 inch với trải nghiệm cảm ứng mượt mà như đang sử dụng SmartPhone. Ngay bên dưới, màn hình điều chỉnh hệ thống điều hòa trên Land Rover Range Rover Evoque 2020 cũng có độ phân giải ấn tượng với hình ảnh và thông số sắc nét. Ngay phía sau vô lăng, màn hình điện tử hoàn toàn cũng là điểm nhấn của Range Rover Evoque 2020, chế độ hiển thị của cụm đồng hồ này cũng rất sắc nét mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng.

Khoang nội thất ấn tượng với cách phối màu xanh cho chất liệu da

 

Land Rover Range Rover Evoque 2020 được phát triển trên nền tảng Premium Transverse Architecture mới, điều này mang đến cho xe không gian ghế ngồi rộng rãi hơn đời cũ dù đây vẫn chỉ là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ. Theo công bố, hàng ghế sau của Evoque được tăng thêm 20 mm khoảng để chân.

 

Có lẽ phương diện mà Evoque đời mới tự hào nhất với khách hàng chính là trang bị tiện nghi. Ngoài các tính năng phổ biến như Apple CarPlay và Android Auto hay bộ phát 4G Wifi, Range Rover thận trọng trong việc trang bị cho mẫu xe những tính năng hiếm có trong ngành xe hơi. Range Rover Evoque 2020 còn sử dụng hệ thống loa Meridian âm thanh vòm với 10 loa rải đều bên trong xe.

Hệ thống loa hàng hiệu Merdian đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc


Một số trang bị "xa xỉ" khác có mặt trong không gian nội thất là trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, vô lăng gật gù điều chỉnh bằng điện, cả hai ghế trước đều chỉnh điện và có nhớ vị trí, điều hòa tinh chỉnh qua màn hình cảm ứng lớn... Tất cả tính năng này đều hướng tới mục tiêu làm người ngồi bên trong xe cảm thấy được phục vụ ở đẳng cấp cao.

 

Cảm giác lái kiểu Go-Kart

 

Evoque 2020 có khả năng kiểm soát tiếng ồn rất tốt, hầu như không có tiếng gầm từ lốp lọt vào khoang cabin (ngay cả khi xe dùng các bánh xe và lốp cỡ lớn, chiếc xe thử nghiệm sử dụng tùy chọn bánh 21 inch - lần đầu tiên được cung cấp cho Evoque). Yên tĩnh hơn, cách âm tốt hơn, Range Rover Evoque 2020 tiếp tục gây bất ngờ khi sở hữu hệ thống treo thể thao đáng kinh ngạc, ngay từ thiết lập tiêu chuẩn đã đủ đem đến cảm giác lái khỏe khoắn cho chiếc SUV cỡ nhỏ này.

 

"Trái tim" của Range Rover Evoque 2020 là động cơ Ingenium - 2.0 lít Turbo cho công suất 246 mã lực và mô men xoắn 365 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian - AWD. Động cơ trên Evoque 2020 có khả năng triệt tiêu tiếng ồn vào khoang lái rất tốt, nói cách khác là máy của xe vận hành êm ái cùng khả năng cách âm ấn tượng đến từ xe Anh quốc.

Người lái được hỗ trợ bởi nhiều công nghệ an toàn, trong đó có camera 360

 

Hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn của Evoque 2020 đóng vai trò rất quan trọng trong việc cầm lái, xử lý Evoque. Chiếc xe mất gần 7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/giờ.

 

Evoque 2020 sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD kết hợp với hệ thống cầu dẫn động chủ động (Active Driveline) và ngắt cầu (Driveline Disconnect) thế hệ thứ 2 vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa tăng cường khả năng off-road. Hệ thống Adaptive Dynamics mới tối ưu hóa cảm giác thoải mái và độ nhanh nhẹn. Điều này cho phép người lái có thể đẩy giới hạn của chiếc xe lên cao hơn ở những khúc cua, giúp nó bám đường và linh hoạt một cách đáng kinh ngạc, mang đến cảm giác lái đậm chất Go-Kart.

Evoque 2020 sở hữu nhiều công nghệ mới đáng trải nghiệm

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát chế độ lái địa hình Terrain Response 2 giúp phát hiện điều kiện mặt đường, từ đó điều chỉnh linh hoạt mô men xoắn giữa các bánh xe cùng công nghệ ClearSight Ground View, sử dụng camera ẩn trong lưới tản nhiệt và dưới mỗi gương chiếu hậu cho phép quét hình ảnh ngay dưới đầu xe, giúp người lái có thể quan sát 180 độ chi tiết phần địa hình phía trước xe để tránh vật cản và xử lý các tình huống khó nhằn. Xe còn có ClearSight Rear View Mirror với camera đặt ở cửa sổ sau hỗ trợ đỗ xe khi cần thiết. Khả năng lội nước của Evoque 2020 cũng rất đáng chú ý, lên đến 600 mm.

 

Giá bán cạnh tranh Porsche Macan 

 
Range Rover Evoque 2020 có giá bán từ 3,239 tỉ đồng tại Việt Nam, tương đương mức giá Porsche Macan bản tiêu chuẩn. Nếu lựa chọn phiên bản cao cấp nhất, Evoque 2020 sẽ có giá 4 tỉ đồng với các trang bị tiện nghi thời thượng nhất, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu so sánh với đối thủ Macan sau khi lắp thêm nhiều trang bị có thể có mức giá cao hơn nhiều. 
 

Nếu không thích Porsche Macan, Range Rover Evoque là lựa chọn tối ưu 

Nếu không muốn "đụng hàng" với nhiều mẫu xe trên đường, Range Rover Evoque 2020 là lựa chọn không thể tốt hơn trong phân khúc giá xe SUV hạng sang tầm giá 3 - 4 tỉ đồng. Chiếc xe này phù hợp với người ưa chuộng phong cách thời trang và cảm giác lái của xe thể thao thực thụ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.