Người chơi xe chiến binh ở Sài Gòn

20/06/2013 11:54 GMT+7

Chiếc Hummer gây không ít “phiền toái” cho chủ nhân vì “bị” nhận diện dù đi bất cứ đâu ở Sài Gòn.

Về Việt Nam mới 2 năm rưỡi nhưng anh Đoàn Huy Thắng đã kịp đổi qua 5 chiếc xe, từ Mercedes-Benz, Bentley... đến nay là chiếc xe Hummer H2 dòng xe SUV mang chút cá tính, hầm hố. Và chiếc H2 cũng gây không ít “phiền toái” làm cho chủ xe “bị” nhận diện dù đi bất cứ đâu ở Sài Gòn.

Tự nhận mình là người có sở thích chọn xe “độc”, anh Đoàn Huy Thắng toàn sở hữu những chiếc lạ, độc đáo. Chiếc Bentley super sport của anh trước đây cũng là một chiếc xế “độc” tại Sài Gòn. 

Theo thống kê của dân chơi xe Hummer, ở Hà Nội đang có 2 chiếc, Quảng Ninh có 1 chiếc và Sài Gòn có 2 chiếc, trong đó anh Thắng sở hữu một con H2 SUV với công suất 333 mã lực.

Anh cho biết: “Nhiều người nghĩ Hummer dành cho những người đứng tuổi vì kiểu dáng hơi bảo thủ. Nhưng chính sự mạnh mẽ, vững chãi cũng như đầy cá tính của chiếc Hummer khiến tôi không tiếc tiền cũng như thời gian cho chiếc xe”.

Theo kết cấu ban đầu, xe có thể tăng tốc 100km/giờ chỉ trong 10 giây, tuy nhiên sau một thời gian được điều chỉnh, chiếc H2 của anh Thắng tăng công suất lên 450 mã lực, nên khi tăng tốc lên 100 km/giờ có thể sớm hơn từ 3-4 giây. Khác một chút so với nguyên bản, mâm của chiếc Hummer H2 SUV có đường kính 24 cm (nguyên bản là 22 cm), sắp tới chủ nhân còn dự định tăng lên 28 cm. 

 
 

 
Ảnh nhân vật cung cấp

 

Anh Đoàn Huy Thắng từng có 13 năm sống ở Ba Lan. Dù đường ở đó khá ngoằn ngoèo nhiều đồi dốc nhưng anh cùng con xe của mình chạy với tốc độc hơn 200 km/giờ. Anh Thắng cho biết: “Vốn rất mê xe, nên sau khi cầm được cái bằng lái ô tô, tôi lần lượt thử lái rất nhiều dòng cho thỏa niềm đam mê bị “giam cầm” bấy lâu, từ Mercedes dòng S500, Audi đầu A8, Ferari... Hơn nữa, ở châu Âu, sở hữu xe cực kỳ dễ dàng, vì thế người dùng có rất nhiều điều kiện để thách thức dòng xe mới”.

Nhiều người đánh giá Hummer là dòng xe “uống” xăng thuộc hàng khủng so với những dòng xe hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu như hiện nay. Tuy nhiên, với anh Thắng thì “quan trọng là mình có dám chơi hay không. So với chiếc Bentley cũ cũng chạy 100 km dùng hơn 40 lít xăng thì Hummer này chỉ tốn hơn 30 lít khi chạy vòng vòng trong thành phố”.

Một chi tiết thường khiến nhiều người hiểu lầm mà không dám chơi xe Hummer là vì mua khá tốn tiền (từ 72.000-145.000 USD/chiếc) và không còn sản xuất nữa do nhà máy đã bán cho một công ty khác nên khi xe hư rất khó tìm phụ tùng thay thế, cũng như khá tốn kém. Nhưng thật ra, Hummer rất dễ chịu, sản xuất chủ yếu dùng cho quân sự nên bền, đặc biệt là rất dễ sửa chữa khi gặp hỏng hóc. Hơn nữa, chi phí dùng để bảo dưỡng xe cũng không tốn kém mấy.

Tính từ thời điểm 2011 đến nay, cứ 5 tháng anh Huy Thắng lại đổi xe 1 lần. Trước khi chạy Hummer H2, anh đã lái một chiếc Bentley super sport rong ruổi khắp các con đường ở thành phố. Nhưng “sau 5 tháng tìm được chiếc xe ưng ý thì chiếc Bentley đành phải sang tên, đổi chủ để về nhà mới”. Dù tình yêu với dòng xe của anh Thắng dễ thay đổi, nhưng anh lại nổi tiếng “cưng” xe hết cỡ. Anh rất chịu khó đưa xe đi bảo dưỡng, xe dùng lâu nhưng lúc nào cũng sáng bóng, sạch sẽ như mới. 

Dù đã đặt mua thêm một chiếc siêu xe thể thao, hứa hẹn là chiếc duy nhất ở Sài Gòn và có thể có mặt ở Sài Gòn vào cuối năm nay nhưng khác với lệ thường, anh Thắng không có ý định bán chiếc H2 hiện tại. Đơn giản, với anh chiếc xe thể thao 2 chỗ thì đi với bạn bè, Hummer thì chở gia đình đi dã ngoại, du lịch dài ngày... 

Nguyên Trang

>> Thời gian đăng ký, cấp biển số xe là mấy ngày?
>> Chevrolet ra mắt siêu xe “lạ thường”
>> Tấn Beo chơi xe vừa “cổ” vừa “độc”
>> Xe nguyên thủ: Leonid Brezhnev - người chơi xe sành điệu
>> Chơi xe Vespa cổ ở miền Tây
>> Chơi xe ở đảo quốc sư tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.